Cặp đôi bỏ học trường Stanford gây dựng công ty trị giá tỉ đô

Thành Luân
Thành Luân
02/07/2019 09:24 GMT+7

Henrique Dubugras (23 tuổi) và Pedro Franceschi (22 tuổi) cùng nhau bỏ học, và phát triển một công ty khởi nghiệp về công nghệ tài chính hiện được định giá lên đến hàng tỉ USD.

Theo Bloomberg, Henrique Dubugras và Pedro Franceschi là những đồng sáng lập và hiện là giám đốc điều hành của Brex - công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) gần đây được định giá 2,6 tỉ USD.
Dubugras chỉ mới 14 tuổi khi xây dựng công ty đầu tiên về trò chơi video trực tuyến của mình nhưng phải đóng cửa sau khi nhận được thông báo vi phạm bằng sáng chế. Ngay sau đó, Dubugras hợp tác với Franceschi xây dựng hệ thống xử lý thanh toán Pagar.me với quy mô lên đến 150 nhân viên trước khi họ bán nó vào năm 2016. Cặp đôi sau đó đăng ký vào đại học Stanford nhưng không qua được năm thứ nhất trước khi quyết định bỏ học để phát triển Brex.
Brex được thành lập hai năm trước, trở thành một trong những công ty Mỹ nhanh nhất đạt được mức định giá hàng tỉ đô, gia nhập hàng ngũ cùng các công ty khởi nghiệp như Uber Technologies, Lime và Bird Rides.
Brex đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành “cục cưng” trong thế giới fintech, góp phần đưa những người sáng lập của mình vào hàng ngũ những doanh nhân giàu nhất thế giới. Theo phân tích của EquityZen, một thị trường dành cho cổ phiếu của các công ty công nghệ chưa định hướng lên sàn, cổ phần của họ trong công ty ước tính khoảng 430 triệu USD mỗi người.
Theo dữ liệu từ PitchBook, vào năm 2017 Brex được định giá khoảng 25 triệu USD và vòng tài trợ mới nhất đã chốt mức định giá hơn 2 tỉ USD. Sản phẩm chủ chốt của Brex là thẻ tín dụng cho các công ty mới khởi nghiệp và nhân viên của họ dựa trên dữ liệu thời gian thực, thay vì điểm tín dụng truyền thống. Một trong những yếu tố tác động đến việc định giá cao chót vót của Brex chính là tiềm năng mở rộng sang các mảng kinh doanh và doanh nghiệp khác. Công ty gần đây cũng đã giới thiệu thẻ tín dụng cho các công ty thương mại điện tử và các công ty khoa học đời sống.
Dubugras nói rằng kinh doanh thương mại điện tử mới của Brex hiện chiếm khoảng một phần ba doanh thu của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.