CEO Microsoft hoan nghênh Apple đưa iMessage vào Windows

26/06/2021 08:02 GMT+7

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, CEO Microsoft Satya Nadella đã nói về việc đưa iMessage lên Windows.

Theo iMore, Microsoft đã công bố Windows 11 với thế giới. Sau bài phát biểu quan trọng, CEO Satya Nadella của Microsoft đã ngồi lại với Joanna Stern của tờ The Wall Street Journal (WSJ) để nói về phiên bản Windows mới và ý nghĩa của nó đối với người tiêu dùng.
Windows 11, nền tảng sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có đầy đủ các tính năng mới gồm menu Start mới được chuyển vào giữa giao diện và Microsoft Store với các ứng dụng Android. Cuộc phỏng vấn độc quyền đã nói về thế hệ tiếp theo của Windows 10 và ảnh hưởng của đại dịch, chiến lược cạnh tranh với Google và Apple của CEO.
Trong cuộc phỏng vấn, Stern đã hỏi các quy tắc nền tảng của Microsoft khác với của Apple như thế nào. CEO Nadella đã nhanh chóng chỉ ra rằng các ứng dụng của bên thứ ba nhận được trạng thái “hạng nhất” trên Windows, không giống như các ứng dụng trên hệ điều hành của chính Apple. Giải thích điều này, CEO Microsoft cho rằng đây là những điều đơn giản, công ty có khả năng có nhiều thị trường có thể phát triển mạnh. Microsoft muốn có một thị trường tuyệt vời nhưng cũng hoan nghênh các thị trường khác. Chẳng hạn như công ty đang sở hữu Teams, nhưng rất hoan nghênh Zoom hoặc Slack hoặc bất cứ thứ gì khác cũng là “hạng nhất”.
Nadella cũng nói về sự hỗ trợ của Window đối với iPhone, nói rằng công ty sẽ hoan nghênh Apple đưa các dịch vụ như iMessage vào hệ thống máy tính để bàn của họ. Và công ty cũng muốn đảm bảo phần mềm của mình chạy tốt trên các thiết bị Apple và Windows hoạt động tốt với bất kỳ phần mềm nào của bất kỳ ai, cho dù đó là Google hay Apple hoặc Adobe.
Và cuộc phỏng vấn cho thấy tầm nhìn của Nadella rất rõ ràng, Windows đang trở thành hệ điều hành chào đón tất cả các nền tảng, một sự đánh cược lớn chống lại cách tiếp cận “walled garden - khu vườn được rào kín” mà Apple áp dụng cho phần mềm của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.