CEO Tim Cook: Càng nhiều người biết việc thay pin, iPhone càng ế

04/01/2019 13:51 GMT+7

Trong lá thư gửi các nhà đầu tư mới đây để giải thích lý do iPhone kinh doanh chậm, CEO Apple Tim Cook thừa nhận ít người chọn mua iPhone mới từ khi biết tới chương trình thay pin.

Theo Phone Arena, với việc sụt giảm rõ rệt về doanh số, Apple có thể thiếu tới 9 tỉ USD để đạt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư. Lãnh đạo "táo khuyết" cho rằng nguyên nhân chủ yếu do việc tiêu thụ iPhone tại Trung Quốc đang chậm hơn. Nhưng một trong số các lý do được hãng nhắc đến lại khá lạ: chương trình thay pin giá ưu đãi dành cho iPhone.
CEO Tim Cook viết: “Trong khi nhu cầu mua sắm iPhone đi xuống ở Đại lục và các thị trường mới nổi là nguyên nhân chính khiến doanh số kém, thì tại một số thị trường đã phát triển, việc nâng cấp smartphone mới cũng không được như kỳ vọng của chúng tôi. Những thách thức vĩ mô tại một số thị trường đóng vai trò đáng kể trong xu hướng đi xuống này, nhưng Apple tin rằng vẫn có những yếu tố khác tác động tới việc kinh doanh iPhone. Trong số này có việc khách hàng đang tận dụng chính sách giảm giá thay pin cho iPhone”.
Có thể thấy Tim Cook đang đổ lỗi trực tiếp cho việc kinh doanh chậm chạp bắt nguồn từ việc người dùng ngày càng nhận thức được rằng cách đơn giản và rẻ tiền để khắc phục hiệu năng của iPhone cũ chính là thay pin. Đáng nói, chính sách giảm giá thay pin từ 80 USD còn 30 USD được Apple tung ra trong suốt năm qua là hệ quả và lời xin lỗi của hãng vì thiếu minh bạch trong việc “bóp” hiệu năng của iPhone từ hệ điều hành iOS 10.2.1 trở đi.
Và như thông lệ, Apple tiếp tục đổ lỗi cho người dùng về những vấn đề mà hãng gặp phải trong quá trình hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.