CEO Volkswagen tuyên bố không sợ xe điện của Apple

15/02/2021 11:26 GMT+7

Trả lời phỏng vấn với tờ báo Frankfurter Allgemeine Zeitung , CEO Herbert Diess không hề lo lắng trước viễn cảnh Apple lấn sân sản xuất xe điện.

Theo CNN, người đứng đầu tập đoàn Volkswagen cho biết: "Ngành công nghiệp xe hơi không phải lĩnh vực công nghệ mà bạn có thể tiếp quản chỉ với một cú chạm. Apple không thể làm điều đó trong một sớm một chiều".
Từ nhiều năm trước, các chuyên gia trong ngành đã dự đoán Apple sẽ sớm sản xuất xe điện tự lái. Tháng 4.2017, Apple nhận được giấy phép thử nghiệm xe tự lái từ cơ quan giao thông California (Mỹ). Đến tháng 12.2020, Reuters dẫn lời nguồn tin nội bộ cho biết Apple đã có kế hoạch sản xuất xe chở khách vào năm 2024. Thế nhưng hiện tại Apple chưa tiết lộ nhiều về tham vọng xe hơi của mình và vẫn đang cần một đối tác sản xuất iCar.
Trong hồ sơ gửi cho các nhà đầu tư hồi cuối năm ngoái, nhà phân tích của công ty Morgan Stanley nhận định: "Có quá nhiều điều đang diễn ra [trong thị trường xe điện và xe tự hành]. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để một trong những công ty quan trọng nhất thế giới bước chân vào thị trường di động toàn cầu trị giá 10 tỉ USD".
Song song đó, Volkswagen cũng đang đặt mục tiêu trở thành hãng xe hàng đầu trong lĩnh vực ô tô điện.

Toyota soán ngôi Volkswagen nhờ thị trường châu Á ít bị Covid-19 ảnh hưởng hơn Âu, Mỹ

Theo số liệu được chính Volkswagen công bố, công ty đã bán được 231.600 chiếc ô tô điện vào năm 2020, tăng 214% so với doanh số năm trước đó. Dù số lượng xe điện bán ra của Volkswagen hiện tại chưa bằng một nửa hãng xe điện Mỹ Tesla, nhưng tình thế hoàn toàn có thể đảo chiều trong tương lai khi ngành công nghiệp ô tô của Đức đang chuyển mình mạnh mẽ.
Đó là lý do tại sao ông Herbert Deiss tuyên bố: "Chúng tôi không sợ" khi được tờ báo Đức hỏi về ý kiến của ông đối với Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.