Chrome áp dụng tính năng chia sẻ nội dung nhanh giữa các thiết bị

10/12/2019 09:14 GMT+7

Chẳng hạn, người dùng có khả năng sao chép một đoạn văn bản trên máy tính và chia sẻ nó đến điện thoại.

Theo Techradar, tính năng mới của Google Chrome giúp người dùng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị máy tính và điện thoại dễ dàng hơn. Nó tạm gọi là clipboard chia sẻ. Clipboard thường được gọi là khay nhớ, một khoảng lưu trữ tạm thời trong thiết bị. Clipboard cho phép bạn tạm thời sao chép (Copy) hoặc Cắt (Cut) dữ liệu từ một vị trí nhất định, và dán (Paste) dữ liệu sang vị trí mới.
Với clipboard chia sẻ của Chrome, bạn không cần phải tự gửi email, gõ vào ứng dụng chat hay ghi chú lại nội dung mong muốn trên thiết bị này để có thể dùng nó trên thiết bị khác. Chỉ cần vài động tác đơn giản là có thể chia sẻ nội dung như số điện thoại, điện chỉ, địa chỉ email trực tiếp và tức thì từ máy tính đến điện thoại.
Hãy đảm bảo bạn đang cài Chrome phiên bản mới nhất trên điện thoại Android lẫn máy tính, và đang đăng nhập trình duyệt trên hai thiết bị bằng cùng một tài khoản Google. Sau đó làm theo những bước này:
1. Gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome
2. Tìm kiếm từ clipboard trên thanh tìm kiếm.
3. Chỉnh dòng ‘Enable receiver device to handle shared clipboard feature’ sang ‘Enabled’.
4. Chỉnh dòng ‘Enable shared clipboard feature signals to be handled’ sang ‘Enabled’.
5. Chỉnh dòng ‘Sync clipboard services’ sang ‘Enabled’.
6. Khởi động lại Chrome.

Tùy chọn gửi đến thiết bị khác khi bạn highlight một đoạn văn bản trên Chrome phiên bản máy tính

Ảnh chụp màn hình

 
Bây giờ, trong trình duyệt Chrome cho máy tính, hãy mở một trang web bất kỳ và highlight một số cụm từ trên đó. Click chuột phải và bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Send text to your devices’ để gửi nội dung được highlight đến điện thoại hoặc thiết bị khác.
Một thông báo sẽ hiển thị trên điện thoại, kèm tùy chọn sao chép để bạn có thể dùng cho mục đích riêng. Bạn có thể chia sẻ ngược lại từ điện thoại Android sang máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.