Chủ sở hữu TikTok kiện Tencent ở Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
04/02/2021 07:30 GMT+7

Chủ sở hữu TikTok - ByteDance vừa kiện Tencent, tuyên bố công ty này vi phạm luật chống độc quyền của Trung Quốc bằng cách chặn mọi người truy cập nội dung từ Douyin trên WeChat và QQ.

Theo Engadget, các ứng dụng nhắn tin của Tencent hiện có gần 2 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng, còn Douyin là phiên bản mở rộng hơn của TikTok chỉ có ở Trung Quốc. ByteDance đang yêu cầu tòa án ra án phạt Tencent khoản tiền bồi thường khoảng 14 triệu USD và dừng các hành động hiện tại của công ty.
“Chúng tôi tin rằng sự cạnh tranh là tốt hơn cho người tiêu dùng và thúc đẩy sự đổi mới. Chúng tôi đã đệ đơn kiện này để bảo vệ quyền lợi của chúng tôi và của những người dùng của chúng tôi”, phát ngôn viên ByteDance cho biết.
Hai công ty đã có nhiều lần chống nhau trong những năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên ByteDance thách thức đối thủ của mình từ góc độ chống độc quyền. Vụ kiện được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Trung Quốc mở cuộc điều tra đối với tập đoàn Alibaba của Jack Ma.
Được biết, các công ty công nghệ Trung Quốc không phải là những công ty duy nhất phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền từ các cơ quan quản lý địa phương. Google hiện là đối tượng của ba vụ kiện riêng biệt ở Mỹ, trong khi một vụ kiện khác cũng có khả năng xảy ra. Vào tháng 12 qua, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đệ đơn cáo buộc độc quyền chống lại Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.