Computex 2021 tổ chức dưới dạng sự kiện ảo

04/06/2021 15:54 GMT+7

Computex 2021 , một trong những sự kiện quan trọng bậc nhất của ngành công nghệ toàn cầu diễn ra dưới dạng hội chợ ảo từ ngày 31.5 đến 30.6.

Đây cũng là lần thứ hai, sự kiện này được diễn ra dưới dạng hội chợ ảo, mặc dù có một thời gian ban tổ chức cũng như chính quyền Đài Loan đã lạc quan tới mức công bố khả năng về một sự kiện thực có thể được diễn ra trong năm nay.
Một số tên tuổi tiêu biểu được giới thiệu dịp này như Nvidia dành một phần không nhỏ thời lượng của bài thuyết trình để nói về trí tuệ nhân tạo (AI). Trong số những công nghệ mang tính thời thượng nhất được ứng dụng AI trong hệ sinh thái của Nvidia thì ngành giao thông vận tải với những chiếc xe tự hành và bán tự động đang trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều hãng xe lớn trên thế giới và trong đó có Vinfast của Việt Nam cũng được liệt kê trong danh sách đó.

Lexar giới thiệu hai mẫu thẻ nhớ CFexpress dành cho công việc ghi hình chuyên nghiệp tại sự kiện lần này

Bên cạnh Game Rock thì Gaming Pro cũng là dòng card đồ họa được Palit giới thiệu phiên bản RTX 3080Ti và 3070Ti trong sự kiện lần này. Thương hiệu con của Palit là Gainward cũng góp mặt một dòng card duy nhất cho RTX 3070Ti và 3080Ti là Phoenix.
Thương hiệu Lexar đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam qua mảng thẻ nhớ máy ảnh. Mang đến Computex 2021 lần này, Lexar giới thiệu hai mẫu thẻ nhớ CFexpress dành cho công việc ghi hình chuyên nghiệp với tốc độ đọc/ghi tương đương một chiếc SSD NVMe. Hai mẫu thẻ này phục vụ cho hai phân khúc khác nhau và được phân biệt bằng màu sắc. Với mẫu thẻ màu Gold, tốc độ đọc lên đến 1750MB/s và tốc độ ghi lên đến 1000MB/s. Chiếc thẻ nhớ này nhắm đến thị trường quay phim chuyên nghiệp với những thước phim độ phân giải 4K và 8K chất lượng cao. Còn với mẫu Silver có tốc độ đọc/ghi khiêm tốn hơn là dành cho những nhu cầu bán chuyên với mức giá cũng dễ thở hơn nhiều.
Để hỗ trợ đọc dữ liệu trên chiếc CFexpress này, Lexar cũng cho ra mắt thiết bị đọc với kết nối USB 3.2 gen2x2 băng thông lên đến 20Gbps
Bên cạnh những sự tiến bộ của các sản phẩm phần cứng, Computex 2021 còn có thêm nhiều những giải pháp cho tình hình thế giới với những vấn đề nóng hiện nay như Work From Home (làm việc tại nhà), AI hay IoT sẽ định hình lại hệ sinh thái sản phẩm công nghệ nói chung trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.