Công ty mẹ của TikTok mua lại Pico để đầu tư vào thực tế ảo

31/08/2021 14:03 GMT+7

Công ty mẹ của nền tảng TikTok (ByteDance) vừa đưa ra thông báo đầu tư vào mảng VR bằng việc mua lại công ty Pico.

Theo 9to5Mac, khi AR (thực tế mở rộng) và VR (thực tế ảo) trở nên phổ biến, các công ty công nghệ ngày càng đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này. Mới đây, ByteDance, công ty sở hữu TikTok, đã công bố mua lại một công ty khởi nghiệp tập trung vào VR có tên Pico.
Theo báo cáo của CNBC, việc mua lại đã được công ty Trung Quốc xác nhận vào ngày 30.8. Tuy nhiên, số tiền thương lượng giữa ByteDance và Pico không được tiết lộ. Việc tích hợp Pico vào chủ sở hữu TikTok sẽ tập trung vào sự gia nhập không gian VR và đầu tư dài hạn vào lĩnh vực mới nổi này.
Pico được xếp hạng là công ty tai nghe thực tế ảo lớn thứ ba thế giới trong quý 1/2021. Các thiết bị của công ty đạt mức tăng trưởng 44,7% so với cùng kỳ năm trước và ByteDance sẽ tận dụng lợi thế này để cải thiện sản phẩm của mình. Trước đây Facebook mua lại Oculus vào năm 2014 để tích hợp các mạng xã hội của mình vào nền tảng này và việc ByteDance mua lại Pico có thể là một câu trả lời cho điều đó.
Trong khi đó, Apple cũng được cho là đang phát triển tai nghe có khả năng AR và VR, nhưng thông tin của chúng vẫn chỉ là đồn đại và dự kiến sẽ được công bố vào khoảng năm 2022 hoặc muộn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.