Đà Lạt vận hành các ứng dụng xây dựng thành phố thông minh

24/12/2018 21:59 GMT+7

Nhiều ứng dụng xây dựng thành phố thông minh như cổng thông tin du lịch, cổng thông tin quy hoạch, hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống wifi công cộng được vận hành ở TP.Đà Lạt.

Ngày 24.12, Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng tổ chức triển lãm các sản phẩm, giải pháp xây dựng thành phố thông minh. Triển lãm nhằm tạo cơ hội cho các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiếp xúc, trao đổi và giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, liên kết đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Khu vực trưng bày "nhà thông minh" chạy trên nền công nghệ 4G của Mobifone tại triển lãm Ảnh: Gia Bình

Triển lãm thu hút 20 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, trong đó: 10 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ thông tin và các ứng dụng trong xây dựng đô thị thông minh; các gian hàng còn lại giới thiệu những giải pháp ứng dụng khoa học trong nông nghiệp công nghệ cao và trưng bày sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng của Đà Lạt.

Theo ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng, trong sự kiện này, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP.Đà Lạt cùng VNPT Lâm Đồng và các doanh nghiệp xây dựng triển khai thí điểm 4 ứng dụng trong xây dựng thành phố thông minh để chính thức khai trương hoạt động, gồm có: cổng thông tin du lịch, cổng thông tin quy hoạch, hệ thống chiếu sáng thông minh và hệ thống wifi công cộng.

Sản phẩm nhà kính thông minh sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời ra mắt công chúng Ảnh: Gia Bình

Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên nền tảng di động (App: Dalatcity) đã triển khai cho 100% cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Ứng dụng này giúp du khách, người dân, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước được kết nối với nhau trong một thể thống nhất. Du khách chỉ cần điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối internet có thể dễ dàng tìm kiếm đầy đủ thông tin về những địa điểm du lịch, cơ sở lưu trú, hay những địa điểm ẩm thực hấp dẫn của Đà Lạt. Cổng thông tin quy hoạch TP.Đà Lạt do VNPT triển khai, cung cấp công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố.

Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng thông minh do Công ty Vina Smart Led (Hàn Quốc) phối hợp với các đơn vị liên quan của TP.Đà Lạt triển khai. Đèn chiếu sáng này tiết kiệm 60-70% điện năng tiêu thụ, tích hợp sẵn wifi phát sóng miễn phí và camera an ninh phục vụ công tác giám sát, đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó, Sở Thông tin Truyền thông đã xây dựng thí điểm hệ thống wifi miễn phí đưa vào sử dụng được 69 điểm phát tại 14 khu vực ở trung tâm TP.Đà Lạt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.