tin liên quan
Thí điểm đô thị thông minh ở Q.1, Q.12 và khu đô thị Thủ ThiêmMở rộng kênh giải quyết thủ tục ngoài giờ hành chính
Về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bà Hường cho biết UBND Q.1 đã ký kết chương trình phối hợp công tác với Bưu điện TP.HCM để mở rộng kênh giải quyết thủ tục ngoài giờ hành chính. Dự kiến từ 7.11, Bưu điện TP.HCM thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện theo 3 hình thức.
Theo đó, tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký thực hiện thủ tục hành chính lên cổng dịch vụ công trực tuyến đối với 3 loại thủ tục hành chính: đăng ký cấp giấy phép xây dựng, đăng ký cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, hộ tịch; tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ giấy tại địa chỉ người dân yêu cầu sau khi người dân đã đăng ký thực hiện thủ tục hành chính lên cổng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tiếp nhận hồ sơ sao y, chứng thực tại các bưu cục.
Bà Hường cho biết UBND Q.1 và UBND 10 phường trực thuộc khi tiếp nhận hồ sơ hành chính mà người dân nộp qua bưu điện, sẽ thực hiện giải quyết theo đúng quy định để chuyển trả kịp thời cho người dân.
“Các nhân viên bưu điện được quận hướng dẫn nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ để có thể hướng dẫn, bước đầu giải đáp thắc mắc cho người dân khi cần. Các bưu điện hoạt động ngoài giờ hành chính, do đó tạo thêm kênh thuận lợi cho người dân. Chi phí giải quyết thủ tục hành chính không phát sinh thêm khi nộp hồ sơ qua bưu điện. Bưu điện chỉ tính thêm chi phí chuyển phát hồ sơ đến tận nhà nếu người dân có nhu cầu”, bà Hường cho biết thêm.
5 bưu cục ở Q.1 tiếp nhận hồ sơ ngoài giờ hành chính 1.Bưu cục Giao dịch Sài Gòn (số 2 Công xã Pari, P.Bến Nghé) 2. Bưu cục Tân Định (số 230 Hai Bà Trưng, P.Tân Định) 3. Bưu cục Trần Hưng Đạo )số 447B Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho) 4. Bưu cục Đinh Tiên Hoàng (số 18 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao) 5. Bưu cục Lê Thị Hồng Gấm (150 Lê Thị Hồng Gấm, P.Nguyễn Thái Bình) Thời gian làm việc tại các bưu cục từ 7 giờ đến 19 giờ hàng ngày. |
Bình luận (0)