Đâu là khác biệt lớn giữa iPhone 11 và iPhone 11 Pro?

12/09/2019 16:37 GMT+7

Apple đã giới thiệu 3 mẫu iPhone mới gồm iPhone 11 và hai bản Pro. Qua đó cung cấp nhiều tùy chọn tính năng và giá cả, nếu có ý định nâng cấp lên iPhone mới bạn cần chú ý sự khác biệt giữa các phiên bản này.

Như cái tên của nó, bộ đôi iPhone 11 Pro dành cho những người dùng cao cấp hơn hoặc có nhu cầu nhiều về nhiếp ảnh và giải trí. Apple đã phân chia với các mức giá khác nhau, cụ thể Phone 11 có mức giá khởi điểm 699 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone Xr năm ngoái ở cùng thời điểm ra mắt. Trong khi bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có giá khởi điểm cao hơn, tương ứng với mức 999 USD và 1.099 USD. Lưu ý, đây đều là các mức giá ở tùy chọn bộ nhớ thấp nhất là 64 GB, mức giá sẽ tăng thêm kha khá nếu bạn chuyển qua các tùy chọn bộ nhớ lưu trữ lớn hơn.
Trong khi đó, mẫu iPhone 11 là bản nâng cấp của iPhone Xr nên vẫn tiếp tục sử dụng màn hình LCD nhưng Apple đã tối ưu hơn và họ đặt tên màn hình này là Liquid Retina Advanced LCD True Tone, thực chất là màn hình LCD 6,1 inch có độ phân giải cao và hỗ trợ True Tone. Bên cạnh đó, iPhone 11 hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos (qua tai nghe), chip A13 Bionic mới, camera kép 12 MP phía sau (bổ sung ống kính siêu rộng tiêu cự 13 mm, trong khi camera selfie phía trước có thêm tính năng quay phim chuyển động chậm (slow-motion) ở tốc độ 120 fps mà hãng gọi là Slofies. iPhone 11 đạt chuẩn kháng nước kháng bụi IP68 và sử dụng kính cường lực mà Apple tuyên bố là “cứng nhất trên các smartphone hiện nay”.

Các tùy chọn màu sắc theo hướng thời trang là lợi thế của iPhone 11

Ảnh: Apple

Dù giá rẻ hơn khá nhiều nhưng tương tự hai phiên bản Pro, iPhone 11 vẫn sở hữu cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID nhanh hơn trước, thời lượng pin thậm chí còn nhiều hơn iPhone Xr - mẫu iPhone có thời lượng pin cao nhất trong số 3 mẫu iPhone năm ngoái. Camera của máy cũng sở hữu chế độ chụp thiếu sáng Night mode, hỗ trợ sạc không dây, cải tiến tốc độ truy cập 4G (LTE) và tích hợp chip U1 như bản Pro. Chế độ ban đêm để cải thiện chất lượng hình ảnh ánh sáng yếu, hỗ trợ sạc không dây, âm thanh không gian với Dolby Atmos, Gigabit nhanh hơn LTE và chip U1 do Apple thiết kế.

Các tùy chọn màu trầm hơn của hai phiên bản iPhone Pro

Ảnh: Apple

Điểm khác biệt dễ thấy nhất chính là thiết lập camera, các mẫu iPhone Pro sở hữu 3 camera ở mặt sau, so với camera kép trên iPhone 11. Rõ ràng cụm camera của hai bản Pro cung cấp nhiều tùy chọn “quyền năng” hơn dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh và cả giới chuyên nghiệp, ngoài góc rộng và camera tiêu chuẩn như iPhone 11 thì hai bản Pro còn có thêm camera tele để chụp chân dung cũng như zoom tốt hơn. Bản Pro bán ra với các tùy chọn màu: Xám không gian, Xanh nửa đêm, Vàng và Bạc.
iPhone 11 chỉ dùng màn hình LCD trong khi hai bản Pro đều dùng màn OLED Super Retia với tỷ lệ tương phản lên đến 2.000.000:1, độ sáng 1.200 nit và cải thiện hiệu suất. Khác biệt giữa hai bản Pro nằm ở kích cỡ màn hình, iPhone 11 Pro có màn hình OLED 5,8 inch nhỏ gọn thì bản iPhone 11 Pro Max có màn OLED lên tới 6,5 inch, phù hợp với những người có nhu cầu giải trí cao. Màn hình OLED của cả hai mẫu iPhone 11 Pro mới đều hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, HDR10 cũng như dải màu cực rộng. Không những vậy, màn hình của hai phiên bản Pro đều được gia công nhám (mate) để chống bám vân tay và giảm độ lóa khi sử dụng ngoài trời.
Dĩ nhiên, hai bản Pro đều có sẵn công nghệ âm thành vòm Dolby Atmos khi nghe qua tai nghe, trong đó bản iPhone 11 Pro Max là chiếc iPhone có thể cung cấp thời lượng pin tốt nhất từ trước tới nay khi “trụ” lâu hơn cả iPhone XS Max năm ngoái tới 5 tiếng đồng hồ, còn iPhone 11 Pro cũng không kém cạnh nhiều khi vượt mặt iPhone XS tới 4 tiếng dùng pin.

Cụm camera khủng của bộ đôi iPhone 11 Pro chính là điểm nhấn so với iPhone 11

Ảnh: SlashGear

Ngoài việc sở hữu thêm ống kính tele (chân dung) 12 MP với tiêu cự 52 mm và hỗ trợ chống rung quang học (OIS), hai mẫu Pro còn hỗ trợ tính năng Deep Fusion, chức năng giúp tăng cường chất lượng và độ chi tiết hình ảnh dựa trên công nghệ máy học. Theo mô tả của Apple, nó hoạt động bằng cách chụp liên tiếp 4 tấm với tốc độ rất nhanh và thêm 4 tấm phụ khác trước khi màn trập được kích hoạt, sau đó khi người dùng chính thức bấm nút chụp thì máy sẽ sử dụng cơ chế phơi sáng lâu hơn một chút và kết hợp công nghệ máy học để tính toán và ghép nối hàng tá bức ảnh này nhằm xuất ra một bức ảnh cuối cùng với độ nhiễu thấp nhưng lại có độ chi tiết cực cao.
Dự kiến, iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ chính thức cho phép đặt hàng từ ngày mai tại Mỹ, trước khi giao lô đầu tiên tới khách hàng vào ngày 20.9 tới. Tại Việt Nam, một số nhà phân phối cũng đã chính thức cho phép đặt hàng trước với các hình thức ưu đãi khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.