Đến Liên hoan phim South by Southwest bị hủy vì Covid-19

08/03/2020 14:37 GMT+7

Chính quyền thành phố Austin (Mỹ) đã quyết định hủy bỏ Liên hoan phim South by Southwest (SXSW) năm nay, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng đối với Covid-19.

Theo Neowin, SXSW 2020 được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 13.3 đến 22.3 là sự kiện lớn hằng năm mới nhất bị hủy do các rủi ro sức khỏe do virus Corona chủng mới gây ra. Động thái của chính quyền thành phố đánh dấu lần đầu tiên SXSW bị hủy bỏ sau 34 năm.
Nhà tổ chức sự kiện cho biết trong một thông báo rằng họ sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến dành cho những người tham dự, bắt đầu với SXSW EDU dành riêng để thúc đẩy kinh nghiệm giảng dạy và học tập. Một lịch trình mới cho sự kiện sẽ được công bố trong tương lai.
Điều này giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế của thành phố Austin, nơi SXSW thường xuyên đóng góp hàng trăm triệu USD mỗi năm. Chỉ riêng năm ngoái, SXSW đã kiếm được 355,9 triệu USD tiền lãi cho thành phố.
Trong một tuyên bố, nhà tổ chức nói: “Chúng tôi hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình đối với tất cả những người sáng tạo sử dụng SXSW để thúc đẩy công việc của họ, cho các doanh nghiệp toàn cầu, cho Austin và hàng trăm doanh nghiệp nhỏ như các địa điểm, nhà hát, nhà cung cấp, công ty sản xuất, nhân viên ngành dịch vụ và các công ty đối tác khác vốn phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động kinh doanh gia tăng mà SXSW mang lại.
Trước đó, lễ hội Minecraft đã bị trì hoãn vô thời hạn do những lo ngại về Covid-19, trong khi MWC 2020 diễn ra trong tháng 2 cũng đã bị hủy bỏ vì vấn đề tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.