Điện thoại tiếp theo của Microsoft sẽ khác biệt với điện thoại ngày nay

04/05/2017 15:09 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Microsoft - Satya Nadella cho biết công ty vẫn sẽ sản xuất điện thoại, nhưng đó sẽ là một mẫu máy không giống như điện thoại truyền thống.

Theo Theverge, Microsoft đã không ra mắt một chiếc điện thoại Windows mới nào trong hơn một năm nay vì thị phần Windows Phone đã giảm xuống dưới 1%, còn bản thân Microsoft phải bận rộn với việc tái cơ cấu. Mặc dù vậy ông Nadella vừa cho biết Microsoft vẫn duy trì sản xuất điện thoại nhưng không giống với thiết kế truyền thống dành cho điện thoại.
Ông Nadella cho rằng, Microsoft và nhiều đối tác của mình vẫn sản xuất điện thoại với các mục tiêu khác nhau. Rất nhiều điều được tập trung, bao gồm khả năng quản lý, an ninh và đặc biệt là Continuum giúp biến điện thoại thành máy tính để bàn.
Cũng theo ông Nadella, mặc dù Microsoft đang tập trung vào việc đảm bảo ứng dụng và dịch vụ của mình hoạt động tốt trên iOS và Android nhưng Surface là một ví dụ điển hình cho thấy công ty hoàn toàn có thể phân biệt phần cứng. Nhiều người đang mong đợi hoặc hy vọng về một điện thoại Surface, tuy nhiên Microsoft vẫn chưa sẵn sàng để giới thiệu loạt phần cứng mới này.
Khi được hỏi khi nào Microsoft tiến hành sản xuất điện thoại, ông Nadella cho rằng điều này sẽ xảy ra trong tương lai. Thêm vào đó, các sản phẩm Microsoft sẽ tập trung vào những thiết kế độc nhất có trên Continuum và Surface, điều đó có vẻ như Microsoft đang hướng đến một thiết bị có thể chuyển đổi từ điện thoại sang máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân.
Lưu ý rằng tính năng Continumm không thực sự biến điện thoại thành máy tính cá nhân, bởi nó không chỉ đòi hỏi một điện thoại mạnh mẽ mà còn yêu cầu các ứng dụng Universal hoạt động tốt trong môi trường Windows 10 Mobile lẫn Windows 10.
Trước khi đưa điện thoại ra thị trường, có lẽ Microsoft cần phải làm nhiều việc hơn nữa để cải tiến Continuum và tăng cường số lượng ứng dụng Universal trên Windows Store - đây là điều Microsoft đang rất cố gắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.