Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm 35% trong tháng 11

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2019 12:43 GMT+7

Kết quả nghiên cứu từ Credit Suisse cho biết doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm hơn 35% trong tháng 11, đánh dấu mức giảm 2 chữ số thứ hai liên tiếp.

Theo Reuters, trích dẫn dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, nhà phân tích Matthew Cabral của Credit Suisse cho biết tổng doanh số iPhone tại Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 đã giảm 7,4% so với một năm trước.
Cabral cũng ghi nhận Apple sẽ gặp khó khăn trong việc đẩy mạnh việc tăng giá iPhone cho người dùng Mỹ do mức thuế 15% đối với sản phẩm tiêu dùng Trung Quốc mà chính phủ Mỹ sẽ áp dụng từ ngày 15.12.
Apple đã yêu cầu chính phủ Mỹ miễn thuế đối với Apple Watch, linh kiện iPhone và các sản phẩm tiêu dùng khác do Trung Quốc sản xuất. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tháng trước rằng ông đang xem xét yêu cầu này.
Trong khi đó, báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys phát hành vào tháng 10 cho thấy, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm từ 7% xuống 5% trong quý 3, trong khi Huawei chiếm đến 42% thị trường smartphone Trung Quốc trong cùng thời kỳ. Trong quý 4, Apple dự kiến sẽ sụt giảm 2,4% doanh số bán iPhone tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.