Doanh số smartphone tân trang toàn cầu tăng 4% vào năm ngoái

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2021 11:56 GMT+7

Hãng nghiên cứu Counterpoint Research đã đưa ra doanh số smartphone tân trang toàn cầu cho năm 2020 cũng như triển vọng cho năm 2021.

Theo Gizmochina, nghiên cứu của Counterpoint cho thấy doanh số smartphone tân trang trên toàn cầu trong nửa cuối năm 2020 đã tăng 4% so với nửa đầu năm. Tình hình hoạt động tổng thể trong năm 2020 cũng tốt hơn năm 2019 khi doanh số trên toàn cầu sụt giảm.
Báo cáo cho biết, do hậu quả của đại dịch Covid-19, nhiều quốc gia trên toàn thế giới đã trải qua sự sụt giảm đáng kể trong nền kinh tế của họ, với nhiều nơi người dân bị mất việc làm đáng kể. Điều này có thể góp phần vào sự tăng trưởng của smartphone tân trang. Counterpoint cũng ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu và nguồn cung smartphone tân trang vào năm 2020, chủ yếu là trong nửa cuối năm. Khối lượng bán lại và giao dịch đã tăng lên ở tất cả khu vực được khảo sát.

Thị phần smartphone Xiaomi vượt Apple, gần bằng Samsung, nhưng còn thua kém điểm này

Các khu vực nằm trong nghiên cứu của Counterpoint bao gồm Mỹ, châu Mỹ Latin, châu Âu, Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Phi. Với giá bán trung bình của smartphone tân trang từ Apple cao hơn tới 3 lần so với giá trung bình của các thương hiệu khác, điều này cho thấy sự ưa chuộng lớn hơn đối với thương hiệu này trước các thương hiệu khác trên thị trường tân trang. Việc triển khai rộng rãi hơn công nghệ 5G tại 150 nhà mạng ở 70 quốc gia không ảnh hưởng đến nhu cầu của người dùng đối với iPhone, và điều đó được thể hiện qua các con số mà Counterpoint đưa ra.
Cũng theo Counterpoint, triển vọng cho năm 2021 đối với thị trường smartphone tân trang trên toàn cầu vẫn khá sáng sủa. Giá bán lại smartphone trên thị trường tân trang đôi khi cao hơn đáng kể do nhu cầu về sản phẩm trên thị trường, cũng như sự suy giảm nền kinh tế toàn cầu đã hạn chế việc mua sản phẩm mới từ một số bộ phận người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.