Đôi điều cần biết về cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro

Thành Luân
Thành Luân
14/10/2020 14:21 GMT+7

Apple đã công bố loạt iPhone 12 Pro/Pro Max vào rạng sáng 14.10 gây chú ý nhất ở hệ thống camera, nơi người dùng sẽ nhận được cảm biến LiDAR hoàn toàn mới.

Theo SlashGear, máy quét LiDAR mở ra cánh cửa cho những khả năng mới vượt xa khả năng máy ảnh truyền thống, cho phép người dùng tạo ra trải nghiệm thực tế tăng cường (AR)... Apple tự hào loạt iPhone 12 Pro mới của họ có “máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất thế giới”, ít nhất là khi nói đến smartphone. Hệ thống máy ảnh mới trên iPhone 12 Pro được bổ sung bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới kết hợp với chip A14 Bionic giúp tạo ra các bức ảnh ấn tượng giống như cách Google áp dụng với các mẫu Pixel của mình.
Ngoài ra, những người sáng tạo chắc chắn sẽ thấy thích thú với tính năng Apple ProRAW mới mà công ty phát hành cho các sản phẩm iPhone 12 Pro vào cuối năm nay nhằm kết hợp giữa chụp ảnh điện toán và xử lý hình ảnh đa khung để cung cấp cho người dùng “toàn quyền kiểm soát sáng tạo” đối với mọi khía cạnh hình ảnh của họ, bao gồm dải động, màu sắc và chi tiết - vốn đều là tính năng chính của iPhone 12 Pro.
Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro cũng có một camera góc rộng đáng chú ý với ống kính bảy thành phần, khẩu độ f/1.6 (nhanh nhất từ trước đến nay được cung cấp trên iPhone) và những gì Apple tuyên bố là cải thiện 27% chất lượng ánh sáng yếu trong video và ảnh. Ống kính góc rộng này sẽ được kết hợp bởi một ống kính góc siêu rộng có góc nhìn 120 độ và ống kính tele 52 mm với zoom quang 2x hoặc 2,5x.
Tuy nhiên, có lẽ một trong những khía cạnh thú vị nhất trong khả năng chụp ảnh của iPhone 12 Pro là việc bổ sung máy quét LiDAR, một cảm biến về cơ bản có thể đo khoảng cách ánh sáng giữa các vật thể và máy ảnh. Công nghệ này có thể được tận dụng để cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, một tính năng đã đề cập ở trên và cũng là một khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm AR mà Apple chú trọng trong vài năm qua.
Vậy người dùng sẽ sử dụng máy quét LiDAR trên iPhone 12 Pro theo những cách nào? Apple lưu ý máy quét LiDAR sẽ được kết hợp với công cụ nơ-ron thần kinh của A14 Bionic để cho phép chụp chân dung ở Night Mode, có nghĩa là hình ảnh sẽ có hiệu ứng nền bokeh mặc dù cảnh tương đối thiếu ánh sáng. Tương tự như vậy, người dùng có thể mong đợi một loạt trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) mới có thể thực hiện được trên iPhone, nâng nó lên ngang tầm với iPad Pro với máy quét LiDAR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.