Dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey có giá hơn 100.000 USD

07/03/2021 08:08 GMT+7

Theo Reuters, dòng tweet đầu tiên đăng trên nền tảng Twitter đang được rao bán dưới dạng vật phẩm ảo (NFT).

Ngày 22.3.2006, CEO Jack Dorsey thử nghiệm đăng bài viết đầu tiên trên mạng xã hội Twitter mới thành lập. Bài đăng chỉ vỏn vẹn một câu "đang thiết lập Twitter của tôi".
Đã gần 15 năm trôi qua kể từ thời điểm đó. Cách đây không lâu, người đồng sáng lập Twitter lại đăng liên kết dẫn đến Valuables by Cent - một khu chợ ảo chuyên rao bán các tweet. Chỉ vài phút sau động thái đó, giá trị của dòng tweet mà ông từng đăng nhanh chóng leo thang đến 88.888 USD. 

Một dòng tweet của Elon Musk được bán với giá 14,09 USD

Ảnh chụp màn hình Valuables by Cent

Trang Valuables by Cent thành lập cách đây 3 tháng trước. Trên phần giới thiệu, trang web so sánh việc mua các tweet giống như mua một thẻ bóng chày có chữ ký: "Chỉ có một phiên bản tweet có chữ ký duy nhất và nếu người viết đồng ý bán, bạn sẽ sở hữu nó mãi mãi".
Token không thể thay thế (NFT) là một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain. NFT đang trở thành trào lưu đầu tư mới khi nhiều nhà sưu tập sẵn sàng bỏ hàng triệu USD để sở hữu chúng, đó có thể là một bức ảnh, một bài hát, một dòng tweet có sẵn trên mạng... Gần đây, đoạn video dài 10 giây của nghệ sĩ Mike Winkelmann được bán với giá 6,6 triệu USD cũng là một loại NFT. 
Theo Valuables, người mua tweet sẽ nhận chứng chỉ kỹ thuật số có chữ ký bằng mật mã bao gồm siêu dữ liệu của tweet gốc. Dòng tweet vẫn sẽ hiện diện trên Twitter sau khi được bán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.