Dùng drone vận chuyển dụng cụ xét nghiệm Covid-19

05/12/2020 11:45 GMT+7

Những bộ kit xét nghiệm Covid-19 được giao đến các hộ gia đình ở El Paso, Texas (Mỹ) bằng máy bay không người lái (drone).

Theo KFOX14, quận El Paso ở Texas đang dùng drone giao bộ kit xét nghiệm tới các gia đình nằm trong vòng bán kính 1,5km tính từ khu vực Walmart Supercenter. Công ty cung cấp dịch vụ DroneUp sẽ phối hợp với Walmart và viện y tế Quest Diagnostics để thực hiện dự án. Tuy nhiên, có một điều bất cập là người dân vẫn phải gửi lại mẫu xét nghiệm qua đường bưu điện cho Quest Diagnostics kiểm tra.
Nhân viên của DroneUp chuẩn bị drone cho chuyến bay thử nghiệm Ảnh: Getty Images

Nhân viên của DroneUp chuẩn bị drone cho chuyến bay thử nghiệm

Ảnh: Getty Images


Thị trưởng Dee Margo của quận El Paso cho biết: "Dịch vụ giao hàng bằng drone sẽ hỗ trợ người dân chiến đấu với Covid-19 mà vẫn đảm bảo an toàn và thoải mái tại nhà. Chúng ta sẽ chống lại Covid-19 với sự hỗ trợ của những đối tác như Walmart, Quest Diagnostics, DroneUp cùng đội ngũ nhân viên y tế và các cộng sự luôn nỗ lực hết mình".
Đầu năm nay, Walmart hợp tác với hãng Flytrex thử nghiệm kiểu giao hàng tránh tiếp xúc bằng cách dùng drone vận chuyển các sản phẩm gia dụng và tạp hóa ở thành phố Fayetteville thuộc tiểu bang Bắc Carolina. Mỗi drone có thể bay với vận tốc 51,5km/giờ trong khoảng cách 10km và có thể mang các vật dụng nặng khoảng 3kg. Thay vì hạ cánh xuống đất, các drone sẽ từ từ thả các gói hàng ở độ cao 24m.
Drone thả hàng từ trên cao để tránh rủi ro Ảnh: Getty Images

Drone thả hàng từ trên cao để tránh rủi ro

Ảnh: Getty Images

Từ năm 2015, Walmart đã xem xét hình thức giao hàng bằng drone, nhưng một số rào cản như chi phí cao và các quy định về an toàn đã khiến việc áp dụng drone bị chậm lại vài năm. Đến năm 2025, ''ông trùm'' hệ thống bán lẻ có tham vọng sở hữu 2,2 triệu chiếc drone dành riêng cho việc giao hàng.
Đại diện Walmart phát biểu: "Walmart đã và đang phục vụ cộng đồng El Paso trong suốt đại dịch với các địa điểm xét nghiệm Covid trên đường, chúng tôi muốn cung cấp một phương pháp xét nghiệm khác tiện lợi hơn, đồng thời tìm hiểu drone có thể hỗ trợ việc cung cấp dịch vụ y tế trong tương lai hay không".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.