Giao hàng bằng máy bay không người lái mùa dịch Covid-19

11/04/2020 07:49 GMT+7

Bộ phận Wing của Alphabet đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái (drone) của mình ở vùng nông thôn Virginia (Mỹ) trong đại dịch Covid-19 .

Theo Bloomberg, Wing bắt đầu giao hàng thường xuyên theo chương trình thử nghiệm được chính phủ liên bang phê duyệt vào tháng 10 năm ngoái. Công ty đã bổ sung các nhà cung cấp mới và mở rộng các mặt hàng mà khách hàng có thể đặt để phục vụ tốt hơn trong dịch bệnh.
Người phát ngôn Jonathan Bass của công ty cho biết, “công nghệ này đặc biệt hữu ích vào thời điểm mà mọi người ở nhà và việc hạn chế tiếp xúc giữa người với người rất quan trọng”. Việc giao hàng đã tăng hơn gấp đôi ở Christiansburg, Virginia, khu vực thử nghiệm ở Mỹ. Ngoài ra Wing cũng đang có một dự án tương tự ở Úc. Do tải trọng của máy bay không người lái tự động Wing bị hạn chế, các đơn đặt hàng sẽ được thực hiện và giao trong vòng vài phút.
Ngoài việc hợp tác với FedEx Corp và chuỗi cửa hàng thuốc Walgreens, Wing cũng đã bắt đầu giao hàng từ một tiệm bánh và một quán cà phê. Mockingbird Cafe đã bán hơn được 50% bánh ngọt thông qua máy bay không người lái của Wing. Trong khi đó các mặt hàng được giao từ Walgreens gồm giấy vệ sinh, thuốc và kem đánh răng. Gần đây họ đã thêm các mặt hàng như mì ống và thức ăn trẻ em để đáp ứng nhu cầu của những người ở nhà.
Amazon.com, United Parcel Service và nhiều công ty nhỏ hơn cũng đang thử nghiệm giao hàng bằng drone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.