EU sẽ không đơn phương cấm thiết bị Huawei khỏi mạng 5G

Thành Luân
Thành Luân
30/01/2020 13:34 GMT+7

Vương quốc Anh không phải là quốc gia duy nhất quay lưng với các nỗ lực từ Mỹ trong việc ngăn cấm Huawei xây dựng mạng 5G cho họ.

Theo Engadget, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra hướng dẫn đến các nước trong Liên minh châu Âu (EU) về phán quyết của riêng họ trong việc có nên hạn chế hoặc loại trừ Huawei khỏi danh sách các nhà cung cấp dịch vụ không dây “rủi ro cao” hay không. EU muốn các quốc gia phân tích các rủi ro tiềm tàng, dựa vào sự kết hợp của các nhà cung cấp và loại bỏ các nhà cung cấp có vấn đề khỏi bộ phận “quan trọng và nhạy cảm” trong mạng lưới của họ, nhưng ngừng yêu cầu cấm hoàn toàn đối với các công ty bị cáo buộc an ninh như Huawei.

[VIDEO] Mỹ khuyên Anh xem lại quyết định cho Huawei tham gia phát triển mạng 5G

EC yêu cầu các quốc gia thành viên thực hiện các hướng dẫn trước ngày 30.4 và cung cấp một báo cáo về việc thực hiện của họ trước ngày 30.6. Hướng dẫn này về lý thuyết có thể xoa dịu Mỹ bằng cách khuyến khích các quốc gia cấm những công ty như Huawei nếu họ cảm thấy có rủi ro về an ninh. Dĩ nhiên, các quan chức Mỹ không hài lòng với điều này khi nhiều lần khẳng định về mặt lý thuyết, Huawei có thể được sử dụng như một công cụ giám sát cho chính phủ Trung Quốc và tìm cách cấm hoàn toàn Huawei ở bất cứ nơi nào mà họ có thể.
Vấn đề là Mỹ đã không đưa ra bằng chứng công khai để giải thích lập luận của mình, trong khi Huawei liên tục phủ nhận các cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.