Facebook chi 5,7 tỉ USD mua cổ phần công ty internet Ấn Độ

23/04/2020 09:27 GMT+7

Jio được mệnh danh là “gã khổng lồ internet” của Ấn Độ vừa có Facebook trở thành cổ đông lớn nhất khi bán 10% cổ phần cho mạng xã hội này.

Quyết định đặt cược trị giá 5,7 tỉ USD của Facebook dành cho Jio Platforms, một công ty công nghệ thuộc tập đoàn tài chính đa ngành Reliance Industries của Ấn Độ. Jio đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như internet băng thông rộng, dịch vụ di động, nền tảng thương mại điện tử… Số tiền đầu tư trên tương đương 10% cổ phần tại Jio, giúp Facebook trở thành cổ đông lớn nhất tại đây.
Quyết định đặt dấu chân lên thị trường tỉ dân của Facebook chủ yếu từ lượng người dùng nền tảng nhắn tin WhatsApp của hãng. Hiện có khoảng 400 triệu người Ấn Độ sử dụng phần mềm này, cao hơn rất nhiều so với bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Lãnh đạo phụ trách thị trường Ấn Độ của Facebook cho biết một trong những mục tiêu của thương vụ đầu tư là mở rộng cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ. “WhatsApp ăn sâu vào cuộc sống người Ấn Độ tới mức tên của ứng dụng đã trở thành động từ được sử dụng thường xuyên trong ngôn ngữ hằng ngày của người dân để chỉ việc nhắn tin, liên lạc qua nền tảng này”, vị này nói.
Hợp tác hướng tới việc tạo ra phương thức mới để cả người dân Ấn Độ lẫn doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả hơn trong nền kinh tế điện tử đang phát triển ở đây. Người dùng có thể kết nối với doanh nghiệp, cửa hàng và mua sản phẩm thông qua WhatsApp hoàn toàn chỉ với điện thoại.
Tuần trước, tờ Thời báo Kinh tế của Ấn Độ (ET) đăng tin Facebool và Reliance đang có kế hoạch kết hợp dịch vụ WhatsApp và Jio để tạo ra một siêu ứng dụng theo phong cách WeChat tại Ấn Độ. WeChat, ứng dụng của Tencent (Trung Quốc) được sử dụng trên toàn Đại lục, có hơn 1 tỉ người dùng và nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nền tảng này để thanh toán, quảng cáo cũng như giao tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.