Facebook đang thử nghiệm tính năng Ưa Thích cho mục Stories

26/11/2019 08:39 GMT+7

Công ty muốn mang đến khả năng lọc và chọn những cá nhân thực sự thân thuộc trong danh sách bạn bè để họ có thể xem nội dung mới nhất từ người dùng.

Theo TheVerge, Facebook hiện phát triển một tính năng mới với Messenger, giúp bạn chia sẻ nội dung đăng tải với một nhóm bạn bè nhất định. Nó mang tên “Favorites” (tạm dịch: ưa thích), và đã được phát hiện đầu tiên bởi nhà nghiên cứu ứng dụng nổi tiếng Jane Manchun Wong. Sau đó chính Facebook xác nhận thông tin này cho trang TechCrunch. Tính năng gần như tương tự với “Close Friends” (Bạn thân) của Instagram vốn được Facebook tung ra trong năm ngoái.
Cụ thể hơn, nó cho phép bạn tự tạo một danh sách bạn của riêng mình. Và bất cứ khi nào bạn có nội dung hay hình ảnh (đã hoặc sắp đăng lên mục Stories) và muốn chia sẻ bằng Messenger đến danh sách đó, tính năng sẽ giúp bạn toại nguyện. Tuy nhiên, không giống Instagram, Favorites không thể hạn chế người khác xem nội dung trên mục Stories của bạn, chỉ đơn giản là hỗ trợ bạn gửi trực tiếp đến một danh sách người dùng nhất định.
Đây được xem là nỗ lực nhằm khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn trên Facebook mà không lo xảy ra trường hợp bạn thân bỏ lỡ nội dung được chia sẻ.
Facebook cũng cung cấp một tính năng tương tự gọi là Friend Lists (Danh sách bạn), hỗ trợ người dùng lập ra danh sách bạn thân, người quen và hạn chế. Tuy nhiên, Favorites mang đến cách tiếp cận đơn giản hơn khi chỉ có một danh sách ưa thích để chia sẻ thông tin.
Favorites đang trong giai đoạn thử nghiệm và vẫn quá sớm để kết luận nó sẽ chính thức ra mắt hay không. Nếu điều đó xảy ra, ít nhiều gì nó cũng sẽ nhận thêm thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.