Nikhil Pahwa, biên tập viên của cơ quan giám sát truyền thông MediaNama, đã đăng một video lên Twitter khi người đàn ông này đến một quán cà phê của Chaayos và bị một nhân viên ở đây chụp ảnh khi thực hiện việc tính hóa đơn mà không hỏi ý kiến của khách hàng.
"Điều này là xâm nhập quyền riêng tư không đáng có bất chấp sự từ chối của khách hàng, đó là sự quấy rối", ông Pahwa nói với BBC.
Trước phản ứng của khách hàng, Chaayos tỏ ra tự tin về hệ thống thanh toán với công nghệ nhận diện khuôn mặt khi nói rằng công ty vẫn cam kết bảo vệ thông tin dữ liệu của khách hàng. "Chúng tôi ý thức rõ về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng", công ty viết trong một tuyên bố.
Chuỗi quán cà phê này cũng nói rằng khách hàng có thể chọn từ chối sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt, thay vào đó sử dụng số điện thoại để thanh toán hóa đơn.
Tuy nhiên, ông Pahwa nói rằng hệ thống nhận diện khuôn mặt là một yêu cầu bắt buộc để tham gia chương trình khách hàng thân thiết. Ông nói thêm rằng bức ảnh của ông đã được chụp mặc dù thực tế ông không phải là khách hàng thường xuyên.
Đáng lo ngại hơn, các điều khoản và điều kiện của Chaayos nói rằng khách hàng không nên mong đợi thông tin cá nhân của họ sẽ luôn được giữ kín nếu cơ quan chính phủ hoặc có thẩm quyền hoặc văn phòng tín dụng thậm chí bên thứ ba yêu cầu cung cấp. Trong thông cáo, Chaayos phủ nhận điều này.
Bình luận (0)