Facebook sẽ cho phát nhạc Spotify

23/04/2021 14:08 GMT+7

Facebook và Spotify đang hợp tác để mang đến những trải nghiệm âm thanh tiện lợi hơn ngay trong ứng dụng.

Facebook đang dốc hết sức cho sức mạnh âm thanh xã hội mới của mình nhưng không phải tất cả nhạc và podcast mà nó sẽ phát đến từ chính người dùng của nền tảng này. Trong khi gã khổng lồ mạng xã hội có hàng nghìn người dùng có thể sáng tạo nội dung âm thanh, các công ty khác có lợi thế hơn khi có nhiều người sáng tạo và kênh có uy tín hơn. Facebook và Spotify đang hợp tác để mang đến cho người dùng Facebook những nội dung âm thanh phong phú mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Việc để Spotify phát nhạc trong nền và bạn tiếp tục sử dụng Facebook là điều bình thường, nhưng việc phải quay lại Spotify để thay đổi các bản nhạc, danh sách phát hoặc podcast là điều bất tiện mà Facebook và Spotify đang cố gắng khắc phục bằng Project Boombox.
Đã có tin đồn Facebook và Spotify đang hợp tác trong việc đưa podcast lên mạng xã hội và có vẻ như podcast đang hồi sinh trở lại trong những tháng qua. Tính năng Boombox sẽ không chỉ bao gồm podcast mà còn cả nhạc Spotify.

Facebook lại bắt chước để cạnh tranh, nhắm đến trò chuyện như Clubhouse

Ứng dụng Facebook sẽ tích hợp một trình phát Spotify cho phép người dùng nghe nhạc Spotify đã được chia sẻ trên Facebook mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Việc tích hợp cũng sẽ thúc đẩy nền tảng của Facebook để cho phép những người sáng tạo và nghệ sĩ trên Spotify dễ dàng chia sẻ nội dung của họ trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Mối quan hệ hợp tác này diễn ra vào thời điểm Apple, vốn là đối thủ của Facebook và Spotify, được cho là sẽ tạo ra một cú hích lớn cho nội dung podcast. Dự án Boombox dự kiến ra mắt sau khoảng một tuần nữa, trước tất cả tính năng âm thanh xã hội mà Facebook đã công bố gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.