Facebook trình làng kính thông minh có thể chụp ảnh, nghe gọi điện thoại

10/09/2021 14:26 GMT+7

Sau một thời gian dài ấp ủ, chiếc kính thông minh đầu tiên của Facebook hợp tác với thương hiệu Ray-Ban đã có mặt trên thị trường.

Theo Reuters, sản phẩm này cho phép người đeo có thể nghe - gọi các cuộc điện thoại, thưởng thức âm nhạc, chụp ảnh, quay video ngắn và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Công ty cho biết dòng kính có tên Ray-Ban Stories sẽ có giá khởi điểm 299 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).
Ray-Ban Stories không có tính năng thực tế ảo, đúng như những gì Facebook đã thông báo trước đó. Năm ngoái, một nhà nghiên cứu ở Facebook cho biết công ty phải mất 5-10 năm nữa mới có thể tung ra thị trường loại kính thực tế ảo tăng cường (AR) "hàng thật giá thật".
Suốt những năm qua, các "gã khổng lồ" công nghệ ở Mỹ như Amazon, Google, Microsoft và Snap đã bước vào cuộc đua phát triển kính thông minh, nhưng những sản phẩm tiên phong như Google Glass không được đón nhận vì giá thành cao và thiết kế không thuận mắt.

Ray-Ban Stories được thiết kế như một chiếc kính râm bình thường

Facebook

Trợ lý ảo trên kính Ray-Ban Stories giúp người đeo thực hiện một số thao tác bằng lệnh thoại khi họ không rảnh tay. Đèn LED trên kính sẽ lóe lên khi chụp ảnh để tránh tình trạng quay lén, chụp trộm mà không có sự đồng ý của người khác. 
Ảnh chụp và video quay bằng kính thông minh sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Facebook View. Facebook cam kết không dùng dữ liệu này của khách hàng để cá nhân hóa quảng cáo. Công ty tuyên bố việc dùng kính thông minh sẽ là một "trải nghiệm không có quảng cáo". 
Facebook cũng phát hành bộ quy tắc hướng dẫn dùng kính thông minh sao cho đúng. Công ty khuyên người dùng nên tắt kính khi bước vào những nơi nhạy cảm như phòng tắm công cộng, không sử dụng kính để quấy rối, thu thập thông tin riêng tư của người khác. 
Gần đây, CEO Mark Zuckerberg hé lộ kế hoạch biến Facebook thành vũ trụ ảo (metaverse), được kỳ vọng sẽ là internet thế hệ kế tiếp. Zuckerberg khẳng định: "Từ lâu chúng tôi đã tin rằng kính thông minh sẽ là một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng điện toán tiếp theo". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.