Facebook và Instagram sẽ cho phép tắt quảng cáo chính trị

18/06/2020 11:07 GMT+7

Người dùng sẽ có thể tắt đi những quảng cáo chính trị hiển thị trên mạng xã hội Facebook trước thềm cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2020.

Các nhà phê bình cho rằng Facebook đang tích cực cho phép truyền bá thông tin sai lệch chính trị trực tuyến, nhưng mạng xã hội hiện đã đưa câu trả lời về vấn đề này bằng cách chuyển trách nhiệm sang công chúng bằng cách cho phép người dùng tắt quảng cáo chính trị mà họ không thích.
Facebook đã công bố tính năng này như là một phần của chiến dịch trước cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ. Mạng xã hội này đã bắt đầu ra mắt một tính năng có tên Voting Information Center cập nhật đầy đủ các thông tin bầu cử, và các thông tin về chính trị đều sẽ được phổ biến riêng tại đây.
Facebook cho biết các tùy chọn mới để người dùng tắt quảng cáo chính trị sẽ ra mắt hôm nay cho một số người, và tung ra khắp nước Mỹ trong một vài tuần tới. Người dùng sẽ có thể ẩn quảng cáo bằng cách nhấp vào chính quảng cáo hoặc thông qua menu trong cài đặt quảng cáo ứng dụng.

Người dùng có thể tắt quảng cáo chính trị trên Facebook

Ảnh chụp màn hình

Công ty cho biết người dùng sẽ có thể tắt tất cả vấn đề xã hội, bầu cử hoặc quảng cáo chính trị từ các ứng cử viên hoặc các tổ chức khác. Các tùy chọn tương tự cũng sẽ có sẵn trên Instagram do Facebook sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.