Fisker ra mắt xe điện hạng sang giá 37.000 USD

09/01/2020 18:51 GMT+7

Chiếc xe điện hạng sang vừa được ra mắt tại CES 2020 có thể chạy được quãng đường 480 km cho mỗi lần sạc.

Đặc biệt, mái che được tích hợp các tấm pin năng lượng giúp cung cấp năng lượng cùng chế độ mở tất cả kính.
Theo The Verge, với tên gọi Fisker Ocean,  phiên bản tiêu chuẩn của xe được trang bị viên pin 80kWh, giúp tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ trong vòng 2,9 giây. Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản dẫn động một cầu hoặc hai cầu. Nhìn bề ngoài, chiếc Fisker Ocean khá giống với chiếc Range Rover.

Nhìn phía trước mẫu Fisker Ocean giống như những chiếc Range Rover

Ảnh chụp màn hình

Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ giúp Fisker Ocean đi được thêm 6km trong một ngày. Ngoài ra, nó cũng có chế độ tự lái, “chế độ california” giúp hạ hết mọi cửa kính, trừ kính chắn gió.
Với thiết kế tối giản, Fisker Ocean sẽ gồm ba màn hình chính hiển thị, trong đó có màn hình sau vô lăng với vai trò hiển thị một cụm đồng hồ kỹ thuật số. Dự kiến, xe sẽ được bán với giá 37.500 USD từ cuối năm 2021. Hiện khách hàng quan tâm có thể đặt cọc trước 250 USD.

[VIDEO] 3 mẫu xe điện đáng mong đợi ở triển lãm công nghệ CES

Hãng Fisker Automotive được Henrik Fisker và hai đối tác Bernhard Koehler và Quantum Technologies thành lập năm 2007 với khoản đầu tư 5,2 triệu USD.
Đến năm 2015, Fisker Automotive phá sản và được bán lại cho tập đoàn Trung Quốc Wanxiang. Henrik Fisker vẫn giữ thương hiệu Fisker và lập công ty mới là Fisker Inc. Còn Wanxiang đổi Fisker Automotive thành Karma Automotive. Mẫu xe điện Fisker Ocean là sản phẩm của Henrik Fisker và công ty hiện nay của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.