Foxconn bắt đầu sản xuất thử nghiệm kính AR của Apple

13/07/2020 19:15 GMT+7

Tin rò rỉ gần đây được trang Patently Apple hé lộ, Apple sắp ra mắt một thiết bị kính AR. Hiện tại, Apple đã tiến đến công đoạn sản xuất thử nghiệm.

Theo Gizmochina, Apple hiện đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm kính AR tại một trong các nhà máy của Foxconn Technology. The Information - công ty có trụ sở tại Cupertino (California - Mỹ) đang hợp tác với Foxconn Technology để phát triển ống kính bán trong suốt cho các thiết bị AR của mình. Công ty sản xuất của Đài Loan là nhà sản xuất hợp đồng lớn nhất của Apple và là người chịu trách nhiệm gia công hầu hết iPhone, đồng thời cũng được chọn để phát triển ống kính bán trong suốt cho dự án thiết bị AR của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.
Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) phủ rộng nội dung và thông tin kỹ thuật số vào thế giới thực, như thể các thông tin truyền tải đang thực sự ở cùng bạn, trong không gian của riêng bạn. Trong đó, các thiết bị kính AR để đeo trên mặt được xem là một trong những thành phần quan trọng nhất. Báo cáo trích dẫn một nguồn tin quen thuộc rằng các ống kính đã vượt qua giai đoạn nguyên mẫu và bước vào sản xuất thử nghiệm khoảng hai tháng trước.
Nguồn tin cũng ám chỉ các ống kính AR đã được Foxconn phát triển trong khoảng ba năm nay. Cùng thời điểm này, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã mua lại công ty khởi nghiệp Akonia Holographicscthat có trụ sở tại Colorado, một công ty có sáng chế độc quyền trong việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng trên silicon để chiếu hình ảnh bên trong ống kính. Hoàn toàn có khả năng kính AR mới sẽ mang công nghệ của Akonia.
Thời điểm chính xác những chiếc kính AR này được ra mắt tạm thời vẫn chưa được ấn định, nhưng chúng ta có quyền hy vọng về việc sản phẩm mới này sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp giống như cách mà Apple AirPods đã làm cho thị trường với thị trường tai nghe True Wireless trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.