Galaxy S8 để lại khoảng trống lớn ở MWC 2017

07/03/2017 11:19 GMT+7

Trong quá khứ, Triển lãm Di động toàn cầu MWC (Mobile World Congress) là nơi chứng kiến nhiều sáng tạo công nghệ tiên tiến, góp phần thay đổi bộ mặt của toàn bộ ngành smartphone.

Tuy nhiên, MWC 2017 lại là một trường hợp ngoại lệ, nơi công nghệ và dịch vụ viễn thông mới là chủ đề được bàn tán chính, chứ không phải là điện thoại thông minh.

Không còn là “sân chơi” của smartphone

Thời gian đổi thay, mọi thứ cũng dần thay đổi. MWC vẫn còn đấy, vẫn diễn ra tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), thế nhưng xu hướng đã không còn như cách đây 5 hay 10 năm trước. Đơn cử như ở MWC 2017, những tên tuổi được kỳ vọng nhất không phải là smartphone. Thay vào đó, giới công nghệ dành sự chú ý cho phần phát biểu của Reed Hastings - CEO của Netflix và đặc biệt là bài chia sẻ về mạng viễn thông 5G của Giám đốc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (US FCC) - ông Ajit Paul.

Smartphone không còn là chủ đề được bàn tán chính tại MWC 2017
Smartphone không còn là chủ đề được bàn tán chính tại MWC 2017

Theo Wall Street Journal, những quyết định, thay đổi mới của US FCC hay chính sách cung cấp nội dung số của Netflix có ảnh hưởng trực tiếp đến kỷ nguyên di động internet trong tương lai. Nhà báo, khách tham dự cũng như người dùng thích thú với nội dung như vậy hơn, thay vì những chiếc smartphone mới được trưng bày tại đây. Vlad Savov, "cây bút" lâu năm tại TheVerge cho rằng, lý do chính khiến smartphone "thất thế" tại MWC 2017 nằm ở chỗ, những thiết bị được người dùng mong chờ nhất đều không xuất hiện tại Barcelona. Trong đó, sự vắng mặt của Galaxy S8 được xem là bất ngờ lớn nhất.

Một năm trước, cũng trong thời điểm này, màn ra mắt ấn tượng của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge khiến cả khán trường rạo rực. Cũng trong tối hôm đó, cả thế giới chứng kiến cái bắt tay lịch sử giữa Samsung và Facebook, nơi Mark Zuckerberg cho thấy bước tiến lớn của toàn bộ ngành công nghệ - smartphone, thực tế ảo (VR) và mạng xã hội.

Năm nay, không nhiều nhà sản xuất smartphone làm được điều đó. Thiết bị sử dụng chủ yếu để nghe, gọi và "thỉnh thoảng" giải trí bằng trò chơi Snake II kinh điển.

Và nỗi trống vắng lớn mang tên Galaxy S8

Triển lãm MWC 2017 nhiều điểm nhấn, nhưng thiếu vắng các thiết bị đi động đột phá  khiến mọi sự chú ý đổ dồn vào Samsung. Khác với mọi năm, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới không ra mắt bất kỳ một thiết bị cao cấp nào tại đây. Thay vào đó, hãng sẽ tổ chức một sự kiện riêng vào ngày 29.3 tại thành phố New York (Mỹ).

Sự chú ý dành cho Galaxy S8 ngày càng lớn
Sự chú ý dành cho Galaxy S8 ngày càng lớn

Thông tin nội bộ từ Wall Street Journal tiết lộ, việc lùi ngày ra mắt là vì Samsung muốn hoàn thiện tốt hơn sản phẩm, ổn định chuỗi cung ứng để đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. Quy trình này tuy tiêu tốn thời gian và tiền của, nhưng khách hàng sẽ là người được hưởng lợi. Chưa kể, Samsung vốn có truyền thống bán ra sản phẩm rất nhanh sau khi giới thiệu. Nguyên nhân chính là do hãng tự chủ động được quá trình gia công, ít chịu sự lệ thuộc của bên thứ 3. Có thể thấy, mọi thứ luôn được Samsung tính toán kỹ lưỡng, thay vì vội vã giới thiệu rồi đợi mãi đến quý 2, quý 3 mới bán ra như những nhà sản xuất khác.

Samsung một lần nữa khẳng định rằng một thiết bị mang trong mình nhiều thay đổi nên được ưu tiên kiểm tra kỹ lưỡng, thay vì tập trung vào lợi nhuận mà quên mất yếu tố khách hàng

Bên cạnh đó, thời gian ra mắt Galaxy S8 còn bị ảnh hưởng bởi tiêu chí kiểm định sản phẩm mà Samsung đặt ra. Một chiếc smartphone Galaxy đạt chuẩn ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, còn phải vượt qua các bài kiểm tra theo quy trình xác thực nhiều lớp và quy trình an toàn pin 8 bước. Để đảm bảo thiết bị hiện tại và tương lai an toàn tuyệt đối, quy trình này sẽ chịu sự kiểm soát của một tổ chuyên môn riêng biệt, bao gồm sự tham gia của rất nhiều tiến sĩ, học giả hàng đầu trong ngành.

Có thể thấy, Samsung đang thể hiện trách nhiệm của một "ông lớn" thật sự đối với khách hàng. Hãng luôn muốn người dùng của mình được sở hữu những chiếc điện thoại thông minh nhất, nhưng cũng phải an toàn và chất lượng nhất. Sự tận tâm, nghiêm túc và cặn kẽ trong từng khâu sản xuất cũng là bí mật đằng sau ngôi vương smartphone thế giới của Samsung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.