Gần 40 tỉ USD chi cho ứng dụng di động nửa đầu năm 2019

0 Thanh Niên Online
Báo cáo từ Sensor Tower cho thấy, gần 40 tỉ USD đã được chi cho các ứng dụng smartphone trong nửa đầu năm 2019, bao gồm các ứng dụng từ App Store và Google Play.
Người tiêu dùng đã chi gần 40 tỉ USD chỉ để tải ứng dụng  /// Ảnh: AFP Người tiêu dùng đã chi gần 40 tỉ USD chỉ để tải ứng dụng - Ảnh: AFP
Người tiêu dùng đã chi gần 40 tỉ USD chỉ để tải ứng dụng
Ảnh: AFP
Theo GSMArena, con số này cao hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng người dùng iOS đã chi 25,5 tỉ USD trong App Store trong giai đoạn này, tăng 13% so với nửa đầu năm 2018. Mặt khác, người dùng Android đã chi ra 14,2 tỉ USD trên Google Play, cao hơn gần 20% so với năm ngoái.
Các ứng dụng có thu nhập cao nhất không có gì đáng ngạc nhiên trong danh mục trò chơi, với doanh thu đạt 29,6 tỉ USD. Arena of Valor của Tencent (còn được gọi là Honor of Kings) đã mang về 728 triệu USD trên iOS và Android. Vị trí thứ hai thuộc về Fate/Grand Order với doanh thu 630 triệu USD, tiếp theo là Monster Strike với doanh thu 566 triệu USD.
Trong không gian chơi game, Tinder đã tích lũy được khối tài sản lớn nhất với 497 triệu USD, tiếp theo là Netflix với 399 triệu USD và Tencent Video với 278 triệu USD.
Xét về tổng số lượt tải xuống ứng dụng, nửa đầu năm 2019 đã tăng 11%, mặc dù số lượt cài đặt iOS bị chậm lại. Cũng theo báo cáo, 56,7 tỉ lượt ứng dụng đã được tải xuống trong giai đoạn này, trong đó Android chiếm gần 42 tỉ, còn iOS chỉ là 14,2 tỉ.
Các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cả hai nền tảng tiếp tục được dẫn đầu bởi WhatsApp, Messenger và Facebook. TikTok và Instagram ở hai vị trí còn lại trong Top 5.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm