Ghi âm trên ứng dụng gọi xe để bảo vệ hành khách

23/11/2019 14:24 GMT+7

Uber sẽ cho phép hành khách và tài xế ghi âm suốt hành trình di chuyển trong ứng dụng gọi xe với nỗ lực cải thiện hồ sơ an toàn của công ty, sau nhiều vụ bê bối xảy ra đối với dịch vụ taxi công nghệ .

Tính năng mới sẽ được thử nghiệm đầu tiên tại các thành phố ở Brazil và Mexico vào tháng 12 tới. Tính năng cho phép khách hàng chọn ghi lại tất cả âm thanh trong suốt chuyến đi hoặc bất kỳ chặng đường nào mà mình muốn. Cả người lái và tài xế đều không thể nghe các bản ghi âm, mà sau đó sẽ được Uber sử dụng để mã hóa và giải quyết các khiếu nại, kiện cáo. Người dùng có thể chia sẻ bản ghi âm với Uber sau chuyến đi nếu họ muốn trình báo sự cố.
Nhiều vụ bên bối liên quan đến sự an toàn của hành khách xảy ra với cáo buộc bị tài xế tấn công và cưỡng hiếp. Hồi tháng 9.2019, hơn một chục phụ nữ đã kiện một hãng cung cấp dịch vụ taxi công nghệ là đối thủ cạnh tranh của Uber là Lyft với cáo buộc xử lý sai các trường hợp báo cáo về tấn công tình dục. Tháng 10.2019, Uber đã ra mắt tính năng an toàn 911 cho phép hành khách gửi mô tả xe, biển số xe, vị trí hiện tại và điểm đến về trung tâm xử lý của công ty.
Công ty có trụ sở tại San Francisco này cũng đối mặt với các vụ kiện tụng cáo buộc rằng quy trình tuyển dụng và kiểm tra lý lịch của họ là không đầy đủ. Ví dụ như Uber không kiểm tra lý lịch dựa trên dấu vân tay, trong khi các công ty taxi truyền thống thường thực hiện trước khi thuê tài xế. Giám đốc bảo mật của Uber nói rằng công ty cần chính sách quốc gia về bảo vệ dữ liệu.
Các tài xế Uber cũng là nạn nhân của các vụ tấn công. Ở cả Brazil và Mexico, công ty cho phép thanh toán bằng tiền mặt, điều này làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố và đe dọa tính mạng cho cả hành khách và tài xế. Tại Brazil, các tài xế Uber bị cướp và bị tấn công thô bạo, thậm chí gây tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.