Google công bố sáng kiến giúp vắc-xin Covid-19 dễ tiếp cận hơn

26/01/2021 14:57 GMT+7

Vắc-xin sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 , vì vậy Google đã công bố một loạt sáng kiến mới mà họ đang thực hiện để làm cho vắc-xin dễ tiếp cận hơn.

Theo Neowin, đầu tiên, Google sẽ cung cấp một số tòa nhà, bãi đậu xe và không gian mở làm phòng tiêm chủng. Kế hoạch là thành lập các địa điểm này trên khắp nước Mỹ với sự cộng tác của One Medical và các cơ quan nhà nước khác. Bên cạnh đó, các địa điểm ở Los Angeles và Khu vực Vịnh San Francisco (California); Kirkland, Washington; và thành phố New York, sẽ sớm mở cửa và phục vụ như các phòng tiêm chủng.
Gã khổng lồ công nghệ cũng thông báo họ sẽ cung cấp thêm 150 triệu USD trong những nỗ lực liên tục chống lại Covid-19 để thúc đẩy giáo dục về vắc-xin và phân phối công bằng của nó. Trong đó, 100 triệu USD sẽ được giao cho các khoản tài trợ quảng cáo cho CDC Foundation, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các tổ chức phi lợi nhuận khác. 50 triệu USD sẽ được đầu tư vào quan hệ đối tác với các cơ quan y tế công cộng để tiếp cận các cộng đồng chưa được phục vụ với nội dung và thông tin liên quan đến vắc-xin. Điều này nhằm đảm bảo vắc-xin được phân phối đồng đều trên các cộng đồng khác nhau. Công ty cho biết họ đã phân bổ 5 triệu USD tài trợ cho các tổ chức giải quyết sự khác biệt về chủng tộc và địa lý trong việc tiêm chủng Covid-19.
Dựa trên những nỗ lực trước đây của mình trong việc truyền bá nhận thức và hiểu biết của công chúng về Covid-19, Google cũng sẽ tung ra tính năng “Get The Facts” trên Google và YouTube. Điều này hứa hẹn sẽ giúp đóng gói và củng cố thông tin có thẩm quyền về vắc-xin cho công chúng.
Ngoài ra, trong những tuần tới, các địa điểm tiêm chủng cũng sẽ có trên Google Search và Maps. Thông tin cần thiết về các cuộc hẹn, khả năng tiếp cận và các phương tiện di chuyển sẽ được đánh dấu. Để làm được điều này, công ty thuộc sở hữu của Alphabet đang hợp tác với các nhà chức trách và Bệnh viện Nhi đồng Boston cùng các sáng kiến như Vaccinefinder.org để thu thập thông tin về địa điểm tiêm chủng và cung cấp thông tin này. Tính năng sẽ có sẵn ở Mỹ bắt đầu tại các bang Arizona, Louisiana, Mississippi và Texas trước khi mở rộng sang nhiều bang và quốc gia hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.