Google hợp tác Yubico tạo USB-C Titan Security Key

Thành Luân
Thành Luân
15/10/2019 11:33 GMT+7

Google vừa công bố một phiên bản mới của Titan Security Key có đầu nối USB-C, nơi người dùng có thể mua phụ kiện bắt đầu từ ngày 15.10 với giá 40 USD trên Google Store.

Theo Engadget, USB-C Titan Security Key tương thích với cả ba hệ điều hành chính cho máy tính để bàn, gồm Chrome OS, macOS và Windows, cũng như Android. Để được hỗ trợ iOS, người dùng sẽ cần một khóa được trang bị Lightning như YubiKey 5Ci. Ngoài ra, Google cho biết các tính năng chính có cùng yếu tố phần cứng và phần cứng bảo mật có trong hai mẫu Titan Security Key hiện có.
Giống như các khóa trước đó, USB-C Titan Security Key cũng tuân thủ FIDO, có nghĩa nó sẽ hoạt động tốt với các trình quản lý mật khẩu như 1Password, cũng như các trang web Dropbox, Facebook và Twitter. Tất cả những gì người dùng cần làm là cắm khóa vào thiết bị của mình và họ sẽ có thể xác thực danh tính của mình. Để tạo ra thiết bị nhỏ có kích thước ổ USB, Google đã hợp tác với Yubico - một trong những chuyên gia trong ngành không gian.
Được biết, những chiếc khóa bảo mật vật lý được coi là một trong những cách hiệu quả hơn để bảo vệ người dùng trực tuyến. Năm 2018, Google bắt đầu yêu cầu tất cả 85.000 nhân viên của mình sử dụng các khóa bảo mật. Kể từ đó, công ty cho biết họ đã không thấy một trường hợp lừa đảo thành công nào.
Với mức giá 40 USD, khóa bảo mật mới của Google là một trong những lựa chọn hợp lý nhất mà người dùng có thể mua từ bây giờ. Nhưng người dùng cũng có thể mua các gói Bluetooth và USB-A Titan Security Key từ Google dưới dạng hai sản phẩm riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.