Những cách hạn chế quảng cáo trên iPhone

14/10/2019 19:04 GMT+7

Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh quảng cáo được lặp đi lặp lại mà không biết lý do tại sao. Tuy nhiên có cách để hạn chế một số quảng có không cần thiết.

Ngày nay các công ty quảng cáo sử dụng công nghệ để phân tích xu hướng người dùng. Vì vậy chỉ cần bạn dừng lại vài giây ở một mục mà các công ty quảng cáo giới thiệu, bạn sẽ thấy những quảng cáo đó liên tục xuất hiện trên trang web hoặc ứng dụng mà bạn sử dụng internet. Vậy làm sao để hạn chế và loại bỏ đi các quảng cáo không cần thiết?

Bật giới hạn quảng cáo

Thông qua lịch sử tìm kiếm của người dùng, Google có thể dễ dàng tìm ra những mong muốn của bạn và đề xuất bằng các quảng cáo liên quan.
Bằng cách bật chức năng “giới hạn quảng cáo” bạn có thể loại bỏ một số quảng cáo không phù hợp mà các nhà quảng cáo đề xuất. Tuy không thể ngăn chặn tất cả nhưng vẫn hơn là các quảng cáo xuất hiện tràn lan gây khó chịu.
Người dùng đi tới phần Cài đặt của iPhone -> chọn Quyền riêng tư -> chọn Quảng cáo (ở cuối màn hình) -> bật Theo dõi quảng cáo.

Cách tắt làm mới ứng dụng nền

Ảnh: Chụp màn hình

Chặn thu thập thông tin trên Safari

Việc chặn thu thập thông tin trên Safari sẽ không lưu lại các lịch sử tìm kiếm, chặn theo dõi chéo trang web. Từ đó các nhà quảng cáo và nhà cung cấp nội dung không thể theo dõi bạn từ trang web này sang trang web khác và thu thập thông tin. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các quảng cáo không cần thiết. Nhưng sẽ khó khăn một chút bởi vì bạn sẽ mất thời gian để tìm lại những thứ mà mình đã tìm trước đó. Điều bạn cần làm là:
Truy cập vào Cài đặt -> chọn phần mềm Safari -> cuộn xuống phần Quyền riêng tư và bảo mật -> bật Ngăn chặn theo dõi chéo trang web -> Chặn tất cả Cookie.

Tắt làm mới ứng dụng nền

Ứng dụng nền được bật để cho phép các ứng dụng bị treo cập nhật và khởi động lại chương trình đang hoạt động. Tuy nhiên nó cũng có thể thu và truyền dữ liệu, làm cho các quảng cáo có thể xuất hiện mặc dù bạn đã chạy lại chương trình mới. Để tắt nó hãy làm theo cách sau:
Vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng nền -> Tắt làm mới ứng dụng nền.
Bạn cũng có thể lựa chọn không tắt những ứng dụng thường xuyên sử dụng để không mất thời gian truy cập lại. Tuy nhiên việc này sẽ gây tốn pin cho iPhone.
Bằng những cách trên bạn có thể hạn chế những quảng cáo không mong muốn ở iPhone, cứ bám theo dai dẳng khiến bạn bực mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.