Google Maps thêm tính năng theo dõi hành trình thời gian thực cho iPhone

Thành Luân
Thành Luân
22/10/2018 08:28 GMT+7

Sau khi cung cấp một loạt bản cập nhật hữu ích cho Google Maps, Google tiếp tục tung bản cập nhật mới cho ứng dụng trên iPhone với tính năng theo dõi hành trình theo thời gian thực.

Theo Digitaltrends, tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ tuyến đường của mình theo thời gian thực với các địa chỉ liên hệ đã chọn, vì vậy mọi người đều biết nơi ở của nhau. Tính năng này đã có sẵn cho người dùng Android trong hơn một năm nhưng giờ mới triển khai cho người dùng iOS.
Samuel Mclean, Giám đốc sản phẩm Google Maps, cho biết tính năng này cho phép người dùng chia sẻ chi tiết trực tiếp chuyến đi của mình với những người thân yêu dễ dàng hơn, giúp người dùng tập trung tuyến đường mà không cần phải cầm điện thoại liên tục để chia sẻ với người khác.
Về cơ bản, cách nó hoạt động đó là điều hướng tới nơi bạn muốn đến, sau đó nhấn nút “˄” trong Google Maps và tiếp tục nhấp vào “Chia sẻ tiến trình chuyến đi”. Điều đó đưa bạn đến một trang nơi bạn có thể chia sẻ vị trí, tuyến đường và hành trình trực tiếp với tất cả các địa chỉ liên hệ yêu thích của mình, bằng cách chọn bạn bè và gia đình có liên quan từ danh sách liên hệ chung hoặc bằng cách nhập tên để tìm kiếm người khác.
Tính năng này hoạt động cho dù bạn đang lái xe, đi xe đạp hoặc đi bộ và sẽ hữu ích trong một số trường hợp, chẳng hạn như hẹn gặp ai đó nhưng bạn đang trên đường chạy đến.
Bản cập nhật Google Maps cũng cho phép tính năng chia sẻ vị trí cho các ứng dụng của bên thứ ba, trong số đó có Facebook Messenger, Line và WhatsApp, cho phép bạn giao tiếp với bạn bè trên nền tảng mình chọn. Trên ghi chú bảo mật, tính năng mới sẽ tự động ngừng chia sẻ vị trí của bạn với những người bạn đã chọn khi bạn đến đích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.