Google mở cửa mã nguồn Cardboard cho các nhà sản xuất

08/11/2019 09:10 GMT+7

Google vừa phát hành dự án nguồn mở Cardboard cho phép các nhà phát triển tạo ra trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thêm hỗ trợ Cardboard cho các ứng dụng của họ.

Theo SlashGear, điều này bao gồm các vấn đề cơ bản như theo dõi đầu, kết xuất và biến dạng ống kính, cũng như thư viện mã QR để đảm bảo các công ty sẽ không phải phụ thuộc vào ứng dụng Cardboard của Google để hỗ trợ người xem. Về cơ bản, các công ty có thể tạo ra phần cứng và phần mềm riêng để làm việc với Cardboard mà không cần sự trợ giúp từ Google.
Google cho biết công ty không chịu mọi trách nhiệm đối với sản phẩm dựa trên mã nguồn Cardboard nhưng hứa hẹn sẽ đóng góp các tính năng mới cho dự án, bao gồm gói bộ công cụ trò chơi Unity dành cho nhà phát triển. Điều này chủ yếu sẽ giúp các nhà phát triển thích ứng với màn hình điện thoại mới và các thay đổi khác mà không cần chờ Google hỗ trợ.
Nỗ lực nguồn mở có thể là hướng đi tốt của Google cho một số công ty. Cardbard được xem là một trong những cách tốt nhất để mọi người thử nghiệm VR cũng như lĩnh vực giải trí và trường học. Nếu Google bỏ rơi Cardboard, tương lai của những nỗ lực dành cho nền tảng này sẽ luôn là dấu hỏi lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.