Google nới lỏng lệnh cấm quảng cáo liên quan tiền mã hóa

26/09/2018 17:42 GMT+7

Google đang bắt đầu cho phép một số loại quảng cáo nhất định liên quan đến tiền mã hóa trở lại nền tảng của họ.

Theo Bloomberg, Google mới đây quyết định cho phép những giao dịch tiền mã hóa “được quản lý theo quy định” ở Nhật Bản và Mỹ chạy quảng cáo trên các trang web của công ty. Chính sách mới sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 10.2018.
“Các nhà quảng cáo sẽ cần phải được Google chứng nhận về từng quốc gia cụ thể mà họ sẽ đăng quảng cáo”, Google viết trong một bài đăng hôm 25.9.
Hạn chế ban đầu của hãng công nghệ Mỹ đối với quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa được công bố hồi tháng 3.2018 và được triển khai vào tháng 6.2018. Động thái này nhằm bảo vệ người dùng khỏi những rủi ro trước những giao dịch tiền mã hóa chưa được hợp pháp hóa bởi các cơ quan chức năng.
Mặc dù bùng nổ tiền mã hóa đã tạo ra sự phấn khích và tiềm năng giàu có, nhưng nó cũng sinh ra không ít hành vi gian lận và lừa đảo cao cấp. Hiện các cơ quan chức năng đang nỗ lực đưa ra bộ quy định để bắt kịp với không gian tài chính có tốc độ chuyển động nhanh. Đầu năm nay, Google, Facebook, Twitter và Snapchat đều ngừng quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa để chặn diễn biến xấu, cho dù phương pháp tiếp cận cứng rắn của họ đã ngăn cản những doanh nghiệp hoạt động hợp pháp mua quảng cáo.
“Chúng tôi không biết được tương lai của tiền mã hóa sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã nhìn thấy đủ thiệt hại mà người dùng phải chịu, trong đó có cả những thiệt hại tiềm năng. Đó là lĩnh vực mà chúng tôi muốn thận trọng tiếp cận”, Scott Spencer, giám đốc quản lý sản phẩm và quảng cáo bền vững của Google, nói với CNBC vào thời điểm công ty đưa ra lệnh cấm ban đầu.
Khoảng 86% tổng doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đến từ quảng cáo. Hãng này đã đạt hơn 54 tỉ USD doanh thu quảng cáo tính riêng trong nửa đầu năm 2018. Theo CNBC, Facebook cũng bắt đầu phê duyệt trở lại một số quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.