Google phát hành Android 11 Developer Preview, tập trung 5G và tăng bảo mật

Thành Luân
Thành Luân
21/02/2020 09:10 GMT+7

Sau một thời gian ngắn rò rỉ, cuối cùng phiên bản Developer Preview của Android 11 cũng đã có sẵn cho các thiết bị Pixel nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn về hệ điều hành này.

Theo Engadget, phần mềm thử nghiệm được trang bị một vài tính năng mới, đáng chú ý nhất là tận dụng sức mạnh 5G. Các khung mới cho phép tạo ứng dụng xác định xem có ai đó trong gói dữ liệu không giới hạn hoặc có băng thông ở mức 5G hay không, từ đó giúp điều chỉnh trải nghiệm cho những người có kết nối không bị gián đoạn.
Ngoài ra còn có các cải thiện cho màn hình đục lỗ và thác nước, trí tuệ nhân tạo (AI) và game video với độ trễ thấp (nhằm chuẩn bị cho Google Stadia).
Cũng như Android 10, quyền riêng tư và bảo mật sẽ đóng vai trò quan trọng trong bản cập nhật Android lần này. Người dùng hiện có thể cấp quyền một lần cho các ứng dụng và dữ liệu bộ nhớ ngoài được bảo vệ tốt hơn. Android 11 cũng hỗ trợ xác thực sinh trắc học chi tiết hơn, chia sẻ dữ liệu an toàn và nhận diện ID kỹ thuật số như giấy phép lái xe.
Mặc dù vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng đừng vội vàng cài đặt Android 11 Developer Preview trừ khi họ thực sự cần. Giống như các phiên bản Developer Preview trước đó, điều này được phát triển nhắm đến các lập trình viên muốn chuẩn bị để ứng dụng của họ sẵn sàng cho phiên bản Android 11 chính thức phát hành vào cuối năm nay.
Người dùng cũng cần ít nhất một Pixel 2 và phải cài đặt qua flash để thử nó. Nếu không phải là nhà phát triển, người dùng nên tránh sử dụng phiên bản này, vì các tính năng chưa ổn định và còn nhiều lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.