Google tiết lộ 3 cách giấu hoạt động cá nhân

04/10/2019 21:01 GMT+7

Google vừa khởi động Tháng Nhận thức về An ninh mạng Quốc gia (NSCAM - Mỹ) bằng việc tung ra loạt bộ công cụ mới, cho phép người dùng có thêm nhiều quyền kiểm soát hơn khi sử dụng Google Maps, YouTube và Assistant.

“Ở chế độ xem bản đồ ẩn danh, hoạt động của người dùng tại Maps trên thiết bị như vị trí tìm kiếm sẽ không được lưu trữ trong tài khoản Google, không thể sử dụng cho mục đích cá nhân hóa trải nghiệm”, chuyên gia Eric Miraglia của Google cho hay.
Đối với YouTube, Google sẽ giới thiệu tính năng tự động xóa có khả năng loại bỏ toàn bộ lịch sử vị trí và dữ liệu web trong một khoảng thời gian chọn trước. “Người dùng có thể cài chu kỳ xóa dữ liệu tự động gồm 3 tháng, 18 tháng hoặc xóa thủ công, tương tự với lịch sử vị trí và các hoạt động trên web, ứng dụng. Việc còn lại chúng tôi sẽ lo liệu”, Miraglia cho biết thêm.
Về phần trợ lý ảo Assistant, Google cho phép người dùng xóa toàn bộ lệnh thoại hoặc câu hỏi gần đây mà không cần mở ứng dụng trên điện thoại. Những gì họ cần làm là ra lệnh “Hey Google, xóa mấy điều tôi vừa nói” hoặc “Xóa mọi thứ tôi yêu cầu trong tuần trước”. Các dữ liệu này sẽ được xóa sạch trong bộ lưu của trợ lý. Tuy nhiên, người dùng không thể xóa dữ liệu trong quãng thời gian dài hơn 7 ngày bằng cách ra lệnh. Để xóa xa hơn, Google buộc họ phải truy cập vào danh mục cài đặt của Assistant.
Trợ lý ảo của Google giờ đây cũng được chuẩn bị tốt hơn trước câu hỏi “Hey Google, bằng cách nào bạn giữ cho dữ liệu về tôi an toàn?”. Theo Miraglia, câu trả lời người dùng nhận được “sẽ cho họ biết những thông tin về cách mà Google đang bảo vệ và giữ gìn dữ liệu”.
Bên cạnh 3 thay đổi mới trên, “gã khổng lồ tìm kiếm” còn thiết kế tính năng kiểm tra mật khẩu ngay trong trình quản lý mật mã của công ty, đồng bộ trong quá trình đăng nhập giữa Chrome và Android. Nhờ đó, người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra liệu mật khẩu tài khoản của mình có bị lạm dụng do lỗ hổng bảo mật của bên thứ ba, phát hiện những mật mã bị sử dụng lại nhiều lần ở các địa chỉ khác nhau, thay thế những chuỗi ký tự bảo mật kém, dễ đoán…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.