Google triển khai tin nhắn RCS, đối đầu iMessages

16/11/2019 12:04 GMT+7

Google vừa chính thức thông báo triển khai RCS (Rich Communication Services), giao thức kế thừa cho SMS và MMS lỗi thời, cho tất cả người dùng Android ở Mỹ.

Theo GSMArena, giao thức RCS được Google phát triển trong nhiều năm, bắt đầu từ đầu năm 2016, với nhiều chức năng phù hợp với công nghệ hiện tại. Về cơ bản, nó sẽ cho phép người dùng chuyển tập tin lớn hơn, đọc biên lai và nhập thông báo. Việc triển khai chính thức sẽ được bắt đầu tại Mỹ thông qua ứng dụng Android Messages.
Người sử dụng cần tải xuống ứng dụng Android Messages và đặt nó trở thành ứng dụng SMS mặc định. Nếu tính năng RCS hỗ trợ, người dùng sẽ thấy một thông báo với nội dung “Messages just got better”. Các tính năng trò chuyện mới sẽ khả dụng sau khi bạn đồng ý với các điều khoản.
Sau khi được bật, người dùng cần truy cập vào Settings của ứng dụng và sau đó kiểm tra trạng thái RCS của mình bằng cách nhấn vào Chat features. Nếu bạn nhắn tin cho ai đó bằng RCS, dòng đầu vào sẽ hiển thị Chat message, vốn trước đó được hiển thị là Text Message.
Nếu không thấy thông báo ngay lập tức, người dùng có thể phải đợi cho đến khi RCS đến với thiết bị của mình, vốn hiện tại mới chỉ được Google hứa triển khai cho mọi người dùng Mỹ từ nay đến cuối năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.