GoPro chuyển bớt sản xuất camera ra ngoài Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
11/12/2018 07:04 GMT+7

Vì lo ngại thuế quan, GoPro vừa thông báo hãng sẽ chuyển hoạt động sản xuất các camera cho thị trường Mỹ ra ngoài Trung Quốc.

Theo CNBC, GoPro ra thông báo hôm 10.12. Họ sẽ di dời hoạt động sản xuất ra ngoài Đại lục trước mùa hè năm 2019 để tránh bị áp thuế quan trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước Mỹ - Trung Quốc.
Sự thay đổi này ảnh hưởng đến hầu hết các loại máy ảnh giới hạn ở Mỹ của GoPro. Việc sản xuất máy ảnh cho thị trường quốc tế vẫn tiếp diễn tại Đại lục. Cổ phiếu GoPro giảm 2,6% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa ngày 10.12 (giờ Mỹ).
“Môi trường kinh doanh địa chính trị ngày nay đòi hỏi sự nhanh nhẹn, và chúng tôi chủ động giải quyết các vấn đề thuế quan bằng cách chuyển phần lớn sản xuất máy ảnh cho thị trường Mỹ ra khỏi Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận với sản phẩm đa dạng này có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của chúng tôi bất kể là trong môi trường có thuế quan”, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tài chính GoPro Brian McGee cho hay.
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong những tháng gần đây đến khi hai bên tạm “đình chiến” trong 90 ngày hồi tuần trước. Dù vậy, nỗi lo thuế quan trong tương lai gần vẫn khiến GoPro đem bớt sản xuất ra ngoài Đại lục.
GoPro sở hữu thiết bị sản xuất sản phẩm mà công ty dùng để làm camera. Hãng chỉ phụ thuộc vào cơ sở vật chất của đối tác ở Trung Quốc. Vì thế, ông McGee cho rằng doanh nghiệp sẽ di dời mà không tốn quá nhiều tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.