Xiaomi muốn thâu tóm hãng sản xuất camera hành trình GoPro

Thành Luân
Thành Luân
14/04/2018 08:47 GMT+7

Giá trị cổ phiếu của GoPro vừa bất ngờ tăng 8,8% lên mức cao nhất 5,3 USD sau khi nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại công ty này.

Theo Neowin, đây là một tín hiệu vui cho GoPro sau khi giá trị cổ phiếu của GoPro chứng kiến mức giảm tự do 36%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của hãng xuống chỉ còn 761 triệu USD. Kết quả của tình trạng kinh doanh ảm đạm đã buộc GoPro sa thải nhiều bộ phận và ngừng hoạt động mảng kinh doanh máy bay không người lái.
Vào tháng 1, CEO GoPro Nick Woodman đã có một cuộc phỏng vấn với CNN, nói rằng ông sẵn sàng chấp nhận ý tưởng bán GoPro Inc. cho một công ty lớn. Ông tin điều này sẽ giúp GoPro mở rộng quy mô kinh doanh của mình và đem lại lợi nhuận tốt hơn cho các nhà đầu tư thay vì hoạt động như một công ty độc lập hiện nay.
GoPro đã thuê ngân hàng đầu tư JPMorgan Chase&Co. làm trung gian cho thương vụ này. Theo The Information, GoPro có thể có giá trị 1 tỉ USD dựa trên số tiền mà Hewlett-Packard phải trả để mua lại Palm trong quá khứ. Vấn đề là theo một nguồn tin, trong khi Xiaomi vẫn đang chờ mua lại GoPro thì công ty cũng không muốn trả quá nhiều tiền.
Xiaomi đã có những dòng camera riêng, vì vậy mua lại GoPro có thể giúp công ty mở rộng hơn nữa dòng sản phẩm của mình, đặc biệt là IP Camera của GoPro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.