GrabFood triển khai tùy chọn giúp giảm rác thải nhựa

Thành Luân
Thành Luân
03/12/2019 15:23 GMT+7

Sau một thời gian thử nghiệm, hiện tại ứng dụng Grab đã chính thức triển khai sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh", qua đó cùng cộng đồng giảm rác thải nhựa khi đặt thức ăn trên dịch vụ GrabFood.

Theo đó, “Không lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (No cutlery provided) được thiết lập là lựa chọn mặc định với tất cả đơn hàng GrabFood từ các đối tác nhà hàng theo mô hình tích hợp (IM) (có dấu “tích" xanh) kể từ ngày 3.12.
Cụ thể, người dùng sẽ không nhận được đũa, muỗng, nĩa dùng một lần, trừ khi yêu cầu được cung cấp các vật dụng này bằng cách chọn “Lấy dụng cụ ăn uống nhựa" (Cutlery will be provided) trước khi hoàn tất đơn hàng.

Danh mục “Giảm nhựa sống xanh" và lựa chọn Dụng cụ ăn uống nhựa trên GrabFood

Ảnh chụp màn hình

Đồng thời, khi đặt món ăn tại 50 nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh" trên GrabFood, người dùng tại TP.HCM có thể lựa chọn sử dụng hộp bã mía thay cho hộp xốp. Bên cạnh đó, GrabFood cũng bắt đầu tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế túi ni-lông bằng cách thử nghiệm cung cấp túi giấy tái chế thân thiện môi trường cho một số đối tác nhà hàng, quán ăn nhất định được liệt kê trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh".
Kể từ khi triển khai thử nghiệm vào đầu tháng 11.2019 với một số người dùng nhất định tại TP.HCM, đến nay, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn ở danh mục “Giảm nhựa sống xanh" lựa chọn sử dụng hộp bã mía thân thiện với môi trường; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không sử dụng dụng cụ ăn uống nhựa, góp phần giảm đáng kể lượng rác nhựa thải ra môi trường.
Dự kiến, trong thời gian tới, sáng kiến “Giảm nhựa sống xanh" sẽ tiếp tục được Grab và GrabFood mở rộng với thêm nhiều đối tác, nhà hàng tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.