Hàn Quốc dùng AI để ngăn chặn nhảy cầu tự tử

01/07/2021 11:31 GMT+7

Các nhà nghiên cứu và dịch vụ khẩn cấp tại Hàn Quốc gần đây ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn các nỗ lực tự sát nơi công cộng.

Theo Reuters, Viện Công nghệ Seoul hôm 30.6 cho biết hệ thống AI mà họ đang phát triển đã tự học hỏi mô hình hành vi bằng cách phân tích dữ liệu từ camera, cảm biến và hồ sơ điều động của các dịch vụ cứu hộ kể từ tháng 4.2020. Ông Kim Jun-chul, nhà nghiên cứu chính của dự án, cho biết dựa trên thông tin từ nhiều giờ quay của hệ thống camera giám sát và đánh giá các chi tiết như sự do dự của một người nào đó, AI có thể dự báo tình huống nguy hiểm và ngay lập tức gửi cảnh báo cho các đội cứu hộ.
“Chúng tôi tin rằng camera quan sát mới với hệ thống AI sẽ cho phép các đội cứu hộ phát hiện nhanh hơn những trường hợp có ý định tự sát”, Kim Hyeong-gil, trưởng Đoàn cứu hộ dưới nước Yeouido, nói với Reuters khi đang theo dõi cảnh quay xung quanh những cây cầu trên sông Hàn ở thủ đô Seoul theo thời gian thực.
Nhóm của ông Kim Jun-chul đã làm việc với các nhà nghiên cứu để đưa ra công nghệ mà nhóm của ông cùng Sở chỉ huy thảm họa và cháy nổ Seoul sẽ thử nghiệm từ tháng 10 năm nay. Hàn Quốc, với dân số 52 triệu người vào năm 2019, có tỷ lệ tự tử cao nhất trong nhóm các nước OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế). Theo dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc, có hơn 13.700 người đã tự kết liễu đời mình trong năm 2019. Trong khi đó, chính quyền thủ đô Seoul cho biết mỗi năm có gần 500 vụ tự tử được ghi nhận trên 27 cây cầu bắc qua sông Hàn dài gần 500 km.

Tham mưu trưởng không quân Hàn Quốc từ chức sau khi nữ sĩ quan tự tử vì bị quấy rối tình dục

Tình hình trở nên tệ hơn khi dịch Covid-19 diễn ra. Phong tỏa biên giới, giãn cách xã hội đã gây khó khăn cho nền kinh tế, gia tăng áp lực trong cuộc chiến tranh giành việc làm vốn đã vô cùng căng thẳng ở Hàn Quốc. Kết quả là nhiều người trẻ trong độ tuổi 20 và 30 ở nước này đã lựa chọn giải pháp tự vẫn. Ông Kim Hyeong-gil cho biết số lượng các cuộc giải cứu vào năm 2020 đã tăng khoảng 30% so với năm trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.