Hàn Quốc phạt TikTok vì thu thập dữ liệu người dùng vị thành niên

16/07/2020 15:25 GMT+7

Khoản phạt này làm dày thêm những khó khăn về pháp lý mà TikTok liên tục gặp phải trong thời gian gần đây.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) hôm 15.7 phạt TikTok 186 triệu won (khoảng 155.000 USD) vì thu thập thông tin cá nhân của người dùng dưới 14 tuổi mà không có sự đồng ý của phụ huynh và không thông báo cho người dùng về việc chuyển dữ liệu sang máy chủ ở nước ngoài, theo South China Morning Post.
Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời KCC cho biết cụ thể hơn, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty công nghệ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc đã thu thập bất hợp pháp 6.000 mẩu dữ liệu người dùng và chuyển thông tin của người dùng sang các máy chủ ở Singapore và Mỹ.
Kể từ khi được đưa ra thị trường bên ngoài Trung Quốc vào năm 2017, TikTok đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây sự tăng trưởng nhanh chóng này liên tiếp bị cản trở bởi lệnh cấm và sự theo dõi sát sao ở Ấn Độ, Mỹ và Indonesia. Theo CNBC, đầu tháng này Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đang xem xét nghiêm túc hành động chống lại TikTok vì lo ngại vấn đề riêng tư và rủi ro tiềm ẩn đến an ninh quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng trở nên xấu đi. Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cuối tháng trước đưa ra lệnh cấm TikTok và 58 ứng dụng phổ biến khác của Trung Quốc sau cuộc đụng độ chết người giữa quân đội hai nước ở biên giới.

Chuỗi vận hạn của 'ngôi sao' mới nổi TikTok: Ấn Độ xóa ứng dụng, Anynomous kêu gọi tẩy chay

Dựa trên báo cáo tuần qua của công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, TikTok là ứng dụng không chơi game được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong tháng 6.2020, với hơn 87 triệu lượt cài đặt, tăng 52,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Ấn Độ là nước có lượt cài đặt TikTok nhiều nhất với 18,8%, Mỹ xếp ngay sau đó với 8,7%. Theo dữ liệu từ công ty phân tích App Annie, TikTok cũng là ứng dụng chia sẻ video được tải xuống nhiều nhất ở Hàn Quốc trên Android, vượt qua cả YouTube và các sản phẩm địa phương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.