Hàn Quốc trang bị kết nối LTE cho tàu cao tốc

23/12/2017 17:13 GMT+7

Samsung vừa thông báo hợp tác với công ty viễn thông Hàn Quốc - KT để triển khai mạng LTE-R đầu tiên của thế giới trên một chuyến tàu cao tốc đang di chuyển.

Theo Engadget, Thế vận hội mùa đông diễn ra ở Hàn Quốc vào năm sau là lý do để quốc gia này nâng cấp các công nghệ cũ và trình diễn những công nghệ mới trước thế giới, trong đó mạng LTE-R là một ví dụ tiêu biểu.
Hệ thống mạng LTE-R đã được lắp đặt trên chuyến tàu cao tốc di chuyển từ Wonju đến Gangneung có chiều dài 120 km với tốc độ 250 km/giờ. Tuyến tàu được phát triển nhằm phục vụ các vận động viên lẫn cổ động viên khắp nơi trên thế giới đến với Thế vận hội mùa đông.
Nội dung thông cáo báo chí cho biết LTE-R sẽ cung cấp cho người dân tốc độ truy cập nhanh hơn và có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về lễ hội thể thao lớn nhất tại Hàn Quốc vào năm 2018, bao gồm cả PyeongChang, một huyện thuộc tỉnh Gangwon. LTE-R sẽ hoạt động trên bảy nhà ga của tuyến tàu cao tốc và làm việc với các công nghệ cũ như Hệ thống vô tuyến điện, hệ thống VHF và mạng an toàn công cộng (PS-LTE).
LTE-R, hay LTE-Railway, là hệ thống liên lạc không dây để kết nối những người hoạt động và làm việc trên tàu hỏa với những người trên mặt đất. Nó cho phép nhanh chóng truy cập vào kết nối với tín hiệu tin cậy và vượt qua những thách thức trong mạng LTE tốc độ cao. Nó bao gồm các tính năng như Mission-Critical Push-to-talk, hoặc MCPTT, và một mạng lõi chuyên dụng để vận hành dịch vụ.
Samsung là nhà cung cấp cho 5 dự án khác nhau của LTE-R ở Hàn Quốc. Công nghệ này đã được áp dụng trên tuyến tàu điện ngầm Busan triển khai vào tháng 4.2017, nhưng đây là ứng dụng đầu tiên của công nghệ LTE-R vào tuyến tàu cao tốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.