Theo Bloomberg, ông Maezawa vừa tiết lộ trên Twitter rằng công ty của ông có thể sớm cho phép người dùng tạo bản scan 3D bàn chân của họ, và dùng số đo để mua giày trên trang Zozo. Hồi tháng 5, tỉ phú này tung Zozosuit, bộ đồ ôm cơ thể bằng vải spandex, có khả năng đo cơ thể người bằng 3D và may quần áo có kích cỡ phù hợp với số đo người mặc.
“Gần như đã sẵn sàng”, ông Maezawa tweet dòng này cuối tuần trước, đi kèm video hiển thị mô hình 3D bàn chân người và cách thao tác trên màn hình điện thoại thông minh. “Đo bàn chân, dễ dàng tại nhà bạn”, ông viết, đi kèm nhiều biểu tượng cảm xúc như giày cao gót, giày thể thao và ủng.
Việc mở rộng sang mảng giày dép có thể là bước kế tiếp giúp Zozo mở rộng hoạt động ra toàn cầu, dẫn đầu là Zozosuit. Ông Maezawa đặt mục tiêu biến Zozo thành thương hiệu thời trang hàng đầu. Trong tháng 4, hãng đưa ra kế hoạch 10 năm để tăng gấp năm lần giá trị thị trường, lên 5.000 tỉ nhân dân tệ, tương đương 45 tỉ USD.
Hôm 15.10, cổ phiếu Zozo giảm 1,3% ở Tokyo khi thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm 1,5%. Tuần trước, Maezawa cùng Elon Musk, nhà sáng lập hãng hàng không vũ trụ SpaceX, thông báo rằng ông sẽ là hành khách trả tiền đầu tiên bay lên mặt trăng bằng tên lửa SpaceX. Chuyến đi dự kiến diễn ra vào năm 2023.
Bình luận (0)