Hơn 700.000 cư dân mạng yêu cầu Snapchat bỏ bản cập nhật mới

20/02/2018 09:16 GMT+7

Một bản kiến nghị được ký bởi hơn 700.000 người sử dụng Snapchat đã yêu cầu công ty đưa ứng dụng nhắn tin này trở về giao diện cũ trước đây.

Theo Independent, ứng dụng Snapchat đã được thiết kế lại đáng kể giao diện và những sự thay đổi này đã nhận được những phản hồi tiêu cực từ người dùng. Họ cho rằng các thay đổi không khiến ứng dụng dễ sử dụng hơn theo như Snap công bố mà góp phần làm một số tính năng khó khăn hơn trong truy cập và sử dụng.
Một trong những chỉ trích lớn nhất trong bản cập nhật này xoay quanh tính năng câu chuyện (stories), khi trước đây có thể truy cập bằng cách vuốt sang bên trái trên màn hình camera. Tuy nhiên với bản cập nhật mới, người dùng buộc phải vuốt sang phải để truy cập, khiến chúng bị lẫn lộn với tính năng ‘snaps’ và các tin nhắn trên trang bạn bè mới.
Các chuyên gia còn cho rằng giao diện mới gây nên sự lộn xộn, và các câu chuyện không còn được sắp xếp theo trình tự thời gian. Họ tin rằng nhiều tính năng mới của Snapchat vô dụng hoặc đi ngược lại mục đích dễ sử dụng của Snapchat trong những năm qua.
Bản kiến nghị này thuyết phục Snap đưa ứng dụng trở về trạng thái ổn định trước bản cập nhật mới 2018 này. Ngược lại với mong muốn của người dùng, công ty đã thông báo trên trang Twitter kêu gọi sự kiên nhẫn và mong người dùng cho bản cập nhật này ‘một cơ hội’. Snap cũng nhấn mạnh rằng không thể khôi phục lại phiên bản cũ của ứng dụng dù người dùng đã tìm ra một số biện pháp giúp họ thực hiện.
Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo người dùng khi quay trở lại phiên bản cũ của Snapchat và tránh lên bản cập nhật mới cho ứng dụng có thể khiến họ dễ bị bọn tội phạm không gian mạng tấn công hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.