HTC sắp trở lại thị trường smartphone cao cấp

07/10/2019 15:37 GMT+7

CEO HTC Yves Maitres - người từng là CEO Orange, vừa có những nhận xét liên quan đến hoạt động cũng như cam kết về sự trở lại của HTC trong thị trường smartphone cao cấp.

Theo SlashGear, Maitres thừa nhận HTC đã ngừng đổi mới trong không gian smartphone mà thay vào đó đầu tư vào nền tảng thực tế ảo Vive và giờ là thực tế ảo mở rộng (XR), tuy nhiên nhiều người cho rằng sự đổi mới của HTC trên thị trường smartphone đã xảy ra từ lâu.
Việc Maitres thừa nhận HTC chưa sẵn sàng rời khỏi thị trường smartphone khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi mà mảng di động của họ tiếp tục thua lỗ quý thứ 5 liên tiếp cũng như sa thải một lượng đáng kể lực lượng lao động của mình. Không chỉ có vậy, HTC đã bán một phần lớn bộ phận di động của mình cho Google khiến họ trở nên yếu thế hơn trong lĩnh vực này.
Đáng ngạc nhiên hơn, Maitres thậm chí còn nói rằng HTC sẽ trở lại thị trường smartphone cao cấp. Trong thời gian gần đây, công ty chủ yếu tập trung vào smartphone tầm trung, nơi hầu hết mọi người cho rằng còn đất sống cho HTC. Tuy nhiên, Maitres giải thích rằng thị trường đã thay đổi, đặc biệt khi ông đang nhìn thấy một cơ hội sau những khó khăn của Huawei.
Vấn đề là, mọi thứ chỉ là lời nói và HTC cần chứng minh rằng họ có thể làm tốt trong việc tận dụng lợi thế mới hay không. HTC từng cho thấy họ từng là nhà sản xuất smartphone tốt nhưng lại không nhận thấy các cơ hội cho mình.
Maitres cho rằng, việc thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn với thị trường smartphone cao cấp không chỉ vì họ sẵn sàng đổi mới mà còn cho thấy HTC có thể tồn tại như là một nhà sản xuất smartphone trong quý tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.