Huawei thu hẹp khoảng cách với Samsung, Apple tụt lại phía sau

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2019 13:10 GMT+7

Bất chấp có sự vươn lên của các thương hiệu khác, vị trí top 3 ở thị trường smartphone vẫn không có sự thay đổi dựa trên kết quả nghiên cứu từ Strategy Analytics.

Theo PhoneArena, Samsung tiếp tục dẫn đầu danh sách thị trường smartphone khi công ty bơm hàng triệu USD vào để làm mới dòng sản phẩm phổ thông và tầm trung phổ biến trên khắp châu Âu.
Dòng smartphone Galaxy A và Galaxy M cũng cực kỳ phổ biến ở khắp châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, nơi công ty Hàn Quốc xếp thứ 2 dù bị cạnh tranh gay gắt. Việc mở rộng lượng smartphone cao cấp cũng tác động tích cực đến kết quả vì nó giúp duy trì doanh số của công ty trong thị trường ngày càng bão hòa. Việc sớm phát hành smartphone 5G cũng giúp công ty dẫn đầu phân khúc, với 74% thiết bị.
Cũng theo hãng nghiên cứu thị trường Strategic Analytics, Samsung sẽ kết thúc năm 2019 với khoảng 323 triệu smartphone bán ra, chiếm 21,3% thị phần toàn cầu, tăng từ 291 triệu chiếc và 20,3% thị phần của năm trước.
Ở vị trí thứ hai là Huawei với tổng doanh số khoảng 251 triệu chiếc và thị phần chiếm 17,7%, tức không đạt sự mong đợi 270 triệu chiếc từ công ty. Dẫu vậy, đây vẫn là mức tăng trưởng mạnh so với doanh số 206 triệu chiếc và thị phần 14,4% của năm 2018, cũng như thu hẹp khoảng cách với Samsung.
Theo Strategic Analytics, doanh số smartphone của Huawei tăng mạnh tại Trung Quốc với 50% thị phần và bù đắp cho sự sụt giảm của công ty ở các khu vực như châu Âu do lệnh cấm từ Mỹ. Huawei chủ yếu phụ thuộc vào các dòng thiết bị hiện có và mẫu cũ để duy trì doanh số. Rõ ràng lệnh cấm ảnh hưởng rất nhiều đến công ty, và Huawei có thành công trong năm 2020 hay không còn phụ thuộc vào việc lệnh cấm có được dỡ bỏ hay không.
Ở vị trí thứ ba là Apple với 193 triệu smartphone bán ra và thị phần chiếm 13,6%, giảm từ 208 triệu chiếc và 14,7% của năm ngoái. Điều này bắt nguồn từ doanh số iPhone XS và XR thấp hơn dự kiến. Mặc dù loạt iPhone 11 đạt doanh số cao nhưng không đủ bù đắp cho sự yếu kém trong 6 tháng đầu tiên.
Apple có thể phục hồi lại doanh số vào năm 2020 nhờ sự xuất hiện của iPhone SE 2 rẻ hơn (có thể mang tên iPhone 9) và loạt iPhone 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.